“อีเอสพีเอ็น” สื่อกีฬาชื่อดัง เปิดเผยรายงานจากบริษัท “โกลด์ เซอร์วิส” ซึ่งได้รับมอบหมายให้ทำการสำรวจสภาพของสนามคัมป์ นู สนามของบาร์เซโลนา ยักษ์ใหญ่แห่งศึกลา ลีกา สเปน มาตั้งแต่ปี 2013 โดยรายงานดังกล่าวระบุว่า รังเหย้าของ “บาร์ซา” มีปัญหาเรื่องสุขอนามัยอย่างหนัก และเสี่ยงต่อการเป็นอันตรายต่อสุขภาพของแฟนบอลที่เข้าชมเกมในสนาม

รายงานดังกล่าว เผยว่าภายในสนามคัมป์ นู นั้น เต็มไปด้วยรังนกพิราบจำนวนมาก ซึ่งก่อให้เกิดกลิ่นเหม็นจากอุจจาระนก รวมถึงมีแมลงวันและตัวเห็บจำนวนมาก นอกจากนี้ยังมีร่องรอยอุจจาระนก ในพื้นที่ที่เป็นส่วนจัดเตรียมอาหารสำหรับแฟนบอลด้วย โดยบริษัท “โกลด์ เซอร์วิส” ได้รวบรวมรายงานดังกล่าวส่งให้ทีมดังแห่งแคว้นกาตาลุนญาเรียบร้อยแล้ว แต่ยังไม่ได้รับการตอบสนองใด ๆ

โทนี โมรา เจ้าหน้าที่จาก “โกลด์ เซอร์วิส” ซึ่งเป็นผู้ลงนามรับรองรายงานฉบับดังกล่าว เผยว่า “สถานการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องที่แย่มาก ๆ เราอาจใช้คำว่าขาดความเอาใจใส่ กับสิ่งที่เกิดขึ้น รังนกเหล่านั้นอยู่มานานแล้ว เมื่อดูจากขนาดและจำนวนของมัน เพราะถ้ามันเพิ่งมี รังของมันก็ต้องมีกิ่งไม้ไม่มากแบบนี้”

ก่อนหน้านี้ “ลา บานกัวร์เดีย” หนังสือพิมพ์รายวันชื่อดังในแดนกระทิงดุ เพื่อออกมาแฉว่า บาร์เซโลนา ลงเล่นที่สนาม คัมป์ นู 21 เกม ในช่วงปี 2019 ถึง 2020 ทั้งที่ตัวสนามมีปัญหาเรื่องโครงสร้างอย่างรุนแรง ถึงขั้นมีความเสี่ยงว่าจะมีชิ้นส่วนบางอย่างหล่นใส่แฟนบอลบริเวณทางเดิน พร้อมเรียกร้องให้มีการจัดการเรื่องดังกล่าวโดยเร็ว

ส่วน โจเซป มาเรีย บาร์โตเมว อดีตประธานสโมสร ก็เคยบอกว่าทีมมีปัญหาเร่งด่วนทั้งหมด 127 ข้อต้องแก้ไข โดย 44 ข้อเป็นปัญหาเรื่องความไม่ปลอดภัยของตัวสนาม ขณะที่ โจน ลาปอร์ตา ประธานคนปัจจุบัน ก็เคยยอมรับว่ารังเหย้าของสโมสรกำลังอยู่ในสภาพเสื่อมโทรม