เปป กวาร์ดิโอลา ผู้จัดการทีมสมองเพชร แมนเชสเตอร์ ซิตี ยืนยันไม่สามารถการันตีได้ว่า ราฮีม สเตอร์ลิง ดาวยิงทีมชาติอังกฤษ จะได้ลงสนามเป็นประจำทุกสัปดาห์ หลังเจ้าตัวออกมาประกาศว่า จะไม่ยอมต่อสัญญาฉบับใหม่ในถิ่น เอติฮัด สเตเดี้ยม จนกว่าจะมีหลักประกันว่าตัวเองจะได้ลงเล่นอย่างสม่ำเสมอ

สเตอร์ลิง ที่ได้เป็นตัวจริงแค่ 4 นัดจากทั้งหมด 11 เกมที่ลงเล่นให้ แมนฯ ซิตี ในฤดูกาลนี้ เหลือสัญญาอีกเพียง 2 ปี และเพิ่งออกมายอมรับเมื่อช่วงต้นสัปดาห์นี้ว่า อาจตัดสินใจย้ายไปเล่นยังต่างแดน หากไม่ได้รับโอกาสจาก กวาร์ดิโอลา มากเท่าที่ควร

กระนั้น เปป หาได้หวั่นไม่ เมื่อยืนยันว่า จะไม่การันตีเวลาในสนามให้นักเตะคนไหนทั้งสิ้น และพร้อมจะปล่อยนักเตะทุกคนเดินไปตามทางของตัวเองหากไม่มีความสุขกับชีวิตค้าแข้งที่ แมนฯ ซิตี

กวาร์ดิโอล่า กล่าวว่า “ผมไม่สามารถรับประกันกับพวกเขาได้ ผมพูดเรื่องนี้กับลูกทีมมาแล้วหลายครั้ง ผมไม่สามารถรับประกันได้ว่า นักเตะแต่ละคนจะได่ลงเล่นมากแค่ไหน”

“พวกเขาควรจะลงไปพูดในสนาม ไม่ใช่แค่ ราฮีม แต่เป็นนักเตะทุกคน พวกเขารู้ว่าจะได้ลงเล่นแน่ ๆ เพราะผมไม่ใช่คนที่ยึดติดกับนักเตะแค่ 11 คน พวกเขาทุกคนจะได้มีส่วนร่วม”

“สิ่งที่ผมต้องการจาก ราฮีม และทุกคนก็คือพวกเขาต้องพอใจที่ได้อยู่ที่นี่ และยินดีที่ได้อยู่กับสโมสรแห่งนี้ ถ้ามันไม่เป็นอย่างนั้นเสียแล้ว พวกเขาก็มีอิสระที่จะตัดสินใจเลือกสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับตัวเอง และครอบครัว” กุนซือชาวสแปนิช ทิ้งท้าย.

ภาพ REUTERS