เมื่อวันที่ 5 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เฟซบุ๊ก “สำนักการจราจรและขนส่ง-สจส.” เผยแพร่ข้อความชี้แจงกรณีประชาชนไม่ได้รับความสะดวกในการใช้บริการรถโดยสารด่วนพิเศษ BRT-EV หลังเปิดให้บริการนั้น โดยระบุว่า สำนักการจราจรและขนส่ง (สจส.) ต้องขออภัยอย่างยิ่งในความไม่สะดวก โดยทันทีที่ทราบปัญหาได้เร่งตรวจสอบ พบว่า บมจ.ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ (BTSC) ผู้รับจ้างเดินรถ มีปัญหาในการจัดการความถี่ในการปล่อยเดินรถ และการนำรถไปชาร์จไฟฟ้าที่สถานีชาร์จไฟฟ้าชั่วคราว ซึ่งอยู่นอกเส้นทาง ทำให้การให้บริการเดินรถไม่เป็นไปตามแผน
ทั้งนี้ได้แจ้งให้ BTSC ปรับแผนการเดินรถ โดยให้เพิ่มความถี่การบริการในชั่วโมงเร่งด่วนให้มากขึ้น และกำชับให้ตรวจสอบอุปกรณ์ต่าง ๆ ให้พร้อมบริการ และประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนทราบอย่างใกล้ชิด เพื่อลดผลกระทบต่อประชาชนในช่วงการเปลี่ยนถ่ายมาใช้ BRT-EV รูปแบบใหม่
สำหรับการปรับปรุงสถานีรถ BRT นั้น ที่ผ่านมาได้มีการเปิดประมูลไปแล้ว 2 ครั้ง แต่ไม่มีผู้สนใจยื่นประกวดราคา ปัจจุบันอยู่ระหว่างการสรรหาตัวผู้รับจ้างในการปรับปรุงสถานีและก่อสร้างหลังคาครอบคลุมทางเดิน โดยจะเร่งดำเนินการให้แล้วเสร็จโดยเร็วที่สุด