เมื่อวันที่ 17 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานจากพรรคเพื่อไทย (พท.) ว่า ช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา มีส.ส.อุบลราชธานีรายหนึ่งของพรรค พท. ได้ส่งคลิปวิดีโอเข้ากลุ่มไลน์ ส.ส.พรรค โดยเป็นคลิปบรรยากาศงานเลี้ยง ส.ส.และผู้บริหารพรรคที่จัดขึ้นเมื่อไม่นานมานี้ ที่มีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี วิดีโอคอลเข้ามาพูดคุยกับ ส.ส.ของพรรคด้วย

โดยเนื้อหาในคลิปเป็นช่วงที่นายทักษิณเปิดโอกาสให้ผู้ร่วมงานถามคำถาม ซึ่ง นายเกรียง กัลป์ตินันท์ รองหัวหน้าพรรค และแกนนำภาคอีสาน จาก จ.อุบลราชธานี เป็นผู้สอบถามแบบทีเล่นทีจริงถึงความเป็นไปได้ในการให้ คุณหญิงพจมาน ดามาพงศ์ อดีตภริยานายทักษิณ มาเป็นหัวหน้าพรรค พท. เพื่อสู้ศึกเลือกตั้งครั้งต่อไป เพราะหากคุณหญิงพจมานมารับตำแหน่ง เชื่อว่าจะเป็นแม่เหล็ก ลูกน้องเก่าๆ จะกลับมาทั้งหมด 

“ถ้าคุณหญิง (พจมาน) รับปากว่าจะมาเป็นหัวหน้าพรรรค เจ้านาย (นายทักษิณ) จะว่าอย่างไร” นายเกรียง ถาม ทำให้ผู้ร่วมงานต่างปรบมือและส่งเสียงเชียร์

เมื่อนายทักษิณ ได้ฟังคำถามก็มีอาการอมยิ้มก่อนตอบว่า คุณหญิงพจมานเป็นคนไม่ชอบการเมืองที่สุด แต่ที่ผ่านมาตกกระไดพลอยโจน 

“คุณหญิง (พจมาน) อาจจะอายุมากไปนะ และถ้าไม่จำเป็นอย่างยิ่งยวด คุณหญิงจะไม่ขอลงการเมือง เพราะไม่ชอบ สองปราศรัยไม่ถนัด ไม่ถนัดที่จะพูดต่อหน้าคนเยอะๆ นั่งเป็นประธานในที่ประชุมได้ แต่ว่าไปขึ้นปราศรัย ขึ้นเวทีทักทายประชาชนทำไม่เป็น” นายทักษิณ ระบุ

จากนั้น นายเกรียง ได้กล่าวทีเล่นทีจริงด้วยว่า “ที่ผมคิดไว้ในใจไม่มีผิดว่า ท่านเก็บไว้ใช้คนเดียว” ทำให้ผู้ร่วมงานรวมทั้งนายทักษิณต่างหัวเราะชอบใจ

ในช่วงท้ายคลิป นายทักษิณ กล่าวด้วยว่า “ผมมีหลายแนวทาง รับรองว่าแต่ละแนวทางเนี่ย ส.ส.ที่คิดจะออก รับตังค์เขามาแล้ว ต้องเอาตังค์ไปคืน เที่ยวนี้ต้องชนะแลนด์สไลด์ เพราะว่าชนะธรรมดา มันไม่ให้เป็นรัฐบาลหรอก ถ้าแลนด์สไลด์มันไม่กล้าเป็นรัฐบาล ต้องเอาแลนด์สไลด์ชนิดที่ไม่กล้าเป็นรัฐบาล”

รายงานข่าวแจ้งด้วยว่า หลังจากมีการแชร์คลิปวิดีโอดังกล่าวได้ไม่นาน ก็ได้มีการลบคลิปออกจากกลุ่ม ส.ส.พรรค พท. โดยไม่ทราบสาเหตุ.