จากกรณีโลกออนไลน์เกิดกระแสแชร์ข้อมูลจาก “เถกิง สมทรัพย์” อดีตนายกสมาคมนักข่าววิทยุและโทรทัศน์ไทย ได้โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊ก แจ้งว่า “อ.สมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์” อดีตแกนนำ พธม. เสียชีวิตแล้ว ด้านลูกสาวรับพ่อไม่ฟื้นแล้ว ปล่อยพ่อจากไปไม่อยากให้เจ็บหลังเส้นเลือดก้านสมองแตก พร้อมบริจาคร่างกายตามที่สั่งเสีย จนเป็นที่แชร์ต่อในโซเชียลมีเดียนั้น

-อาลัย! สิ้น ‘อ.สมเกียรติ’ อดีตแกนนำ พธม. เส้นเลือดก้านสมองแตก บริจาคร่างกาย

ล่าสุดเมือ่วันที่ 17 ต.ค. “เถกิง สมทรัพย์” ได้ออกมาโพสต์ขอโทษโดยระบุว่า “ขออภัยนะครับ อาจารย์สมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์ยังรักษาตัวในโรงพยาบาลครับ เมื่อบ่ายโมงกว่าๆ ผมแจ้งข่าวคลาดเคลื่อนครับ #1510”

ขณะที่ทางด้าน นายสุริยะใส กตะศิลา ได้อัพเดตอาการล่าสุดเอาไว้ว่า “ผมกับพี่พิภพ และแม่แอ๊ว รัชนี ธงไชย มาเยี่ยม อาการของ อ.สมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์ ที่ รพ.กรุงเทพ-ราชสีมา (โคราช) อาการล่าสุด (15.40 น) อาจารย์ขยับตัวได้นิดหน่อย แขนข้างซ้ายขยับได้บ้าง ได้มากกว่าข้างขวา และสามารถขยับเปลือกตาได้บ้าง” ผมได้วิดีโอคอล แล้วส่งกำลังใจให้อาจารย์ เหมือนอาจารย์จะพยายามขยับเอียงฟังผมพูด ซึ่งอาจเป็นการตอบสนองทั่วไปเท่านั้น พี่หน่อย และลูกๆ บอกว่าอาการ ก็ยังน่าห่วงอยู่ ใช้เครื่องช่วยหายใจตลอด ภาพรวมยังไม่ได้ดีขึ้น ก็คงต้องรอแพทย์ผู้รับผิดชอบจะวินิจฉัยอย่างไร ผมจะอัพเดทอาการเรื่อยๆครับ ขอพวกเราส่งกำลังใจให้อาจารย์หายเป็นปกติโดยเร็วครับ ขอบคุณครับ…

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @เถกิง สมทรัพย์,@สุริยะใส กตะศิลา