เมื่อวันที่ 17 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศงานสวดอภิธรรมเป็นคืนที่ 2 ของอดีตนักร้องลูกทุ่งหมอลำชื่อดัง “พรศักดิ์ ส่องแสง” หรือ นายบุญเสาร์ ประจันตะเสน วัย 60 ปีว่า ที่บ้านเลขที่ 236 หมู่ 14 บ้านขามใหม่ ต.บ้านขาม อ.เมือง จ.หนองบัวลำภู ยังคงมีญาติพี่น้องตลอดจนเพื่อนฝูงในวงการเพลง และแฟนคลับเดินทางมาร่วมงานกันอย่างต่อเนื่อง โดยคืนนี้ พระราชวชิรธาดา เจ้าคณะจังหวัดหนองบัวลำภู เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ในการสวดอภิธรรม ทั้งนี้ “ไมค์ ภิรมย์พร” นักร้องลูกทุ่งชื่อดังได้มาร่วมงานพิธีในครั้งนี้ด้วย

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ทาง “ไมค์ ภิรมย์พร” ได้โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า อาลัยรัก “พรศักดิ์ ส่องแสง” ศิลปินต้นแบบของ “ไมค์ ภิรมย์พร” คนนี้ เมื่อสมัยตอนผมเป็นวัยรุ่น ผมติดตามและชื่นชอบผลงานของพี่พรศักดิ์มาก ถึงขนาดแบ่งเงินที่ได้จากการทำงานรับจ้าง ขอพ่อกับแม่ให้พาไปซื้อเทปคาสเซทและเครื่องเล่นเทปมือสอง มา 1 เครื่อง จำได้เลยครับว่าตอนนั้นเปิดเพลงฟังในบ้านคนเดียวไม่พอ ต้องแบกเครื่องเล่นเทปแล้วเปิดเพลงเสียงดัง ๆ ให้เพื่อนบ้านและชาวบ้านในหมู่บ้านได้ฟังกันถ้วนหน้าเลยทีเดียว

เพราะความชื่นชอบและอินกับเพลงหมอลำของพี่พรศักดิ์ ไม่ว่าจะเพลงแนวลูกทุ่งอีสาน หมอลำ ทั้ง ลำเต้ย ลำเดิน ลำเพลิน ลำแพน จึงทำให้ผมได้มีความกล้าออกไปประกวดร้องเพลงหมอลำ ในวันที่ 2 เมษายน 2530 ที่สถานีวิทยุเสียงสามยอด จังหวัดอุดรธานี และได้นำกลอนลำของพี่พรศักดิ์ ไปร่วมประกวดและได้รางวัลชนะเลิศ ในการประกวดครั้งนั้นเองทำให้ผม เกิดมีแรงผลักดันให้เดินตามรอยเสียงของพี่พรศักดิ์ เจริญรอยตามจนได้ก้าวเข้ามาสู่การเป็นศิลปินนักร้องจนถึงทุกวันนี้ เพราะศิลปินต้นแบบ “พรศักดิ์ ส่องแสง” ท่านนั้น ทำให้มี “ไมค์ ภิรมย์พร” จนถึงทุกวันนี้ครับ

นอกจากนี้นักร้องชื่อดัง ยังได้โพสต์ภาพช่วงตัวเองที่ไปร่วมงานสวดอภิธรรม และยังได้มอบเงินช่วยเหลือครอบครัวของ “พรศักดิ์ ส่องแสง” อีกจำนวนหนึ่งด้วย.

ขอบคุณภาพและข้อมูลจากเฟซบุ๊ก ไมค์ ภิรมย์พร