ภายหลังบริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด เปิดตัวฮอนด้า ซีวิค เจเนอเรชั่นที่ 11 ซึ่งมีให้เลือก 3 รุ่นย่อยคือรุ่นอีแอล ราคา 964,900 บาท รุ่นอีแอล+ ราคา 1.0099 ล้านบาท และรุ่นอาร์เอส ราคา 1.1999 ล้านบาท ปรากฏว่ากระแสการตอบรับดี เพราะดูจากยอดจองเพียงแค่ 1 เดือนได้มากกว่า 3,500 คัน ตอกย้ำความเป็นสปอร์ตพรีเมียมซีดาน ด้วยสมรรถนะการขับขี่ที่ทรงพลังและประหยัดน้ำมัน มาพร้อมขุมพลังเครื่องยนต์วีเทค เทอร์โบ 1.5 ลิตรใหม่ และเทคโนโลยีความปลอดภัยอัจฉริยะฮอนด้า เซนส์ซิ่ง ถ่ายทอดดีเอ็นเอความสปอร์ต อันเป็นเอกลักษณ์ของฮอนด้า ซีวิค ใหม่ ที่ได้รับการพัฒนาให้ดีขึ้นในทุกด้าน ทั้งดีไซน์และสมรรถนะการขับขี่ครบครันด้วยฟังก์ชันการใช้งาน

ซีวิคใหม่ได้ยกระดับประสบการณ์ความสมบูรณ์แบบของรถซีดานในทุกมิติ โดดเด่นด้วยดีไซน์ภายนอกดูสปอร์ต ตั้งแต่กระจังหน้าดีไซน์ให้มีเหลี่ยมดูโมเดิร์นหน้าตาคมเข้มดุดันมีความลาดเทรับกับไฟหน้าและไฟส่องสว่างกลางวันแบบแอลอีดี มีไฟตัดหมอก นอกจากนี้เส้นสายที่มีความคมจากด้านหน้าไปจดด้านท้ายรับกับไฟท้ายแบบแอลอีดีที่ถูกดีไซน์ให้สะดุดตามากขึ้น ขณะเดียวกันยังลงตัวกับรูปร่างเพรียวแต่มีมัดกล้าม เชื่อว่าถูกใจกลุ่มเป้าหมายวัยรุ่นถึงวัยทำงาน

สำหรับฮอนด้า ซีวิค ที่ “เดลินิวส์ยานยนต์” นำมาทดสอบเป็นรุ่นอีแอล+ โดยรวมหน้าตาภายนอกใกล้เคียงกัน ยกเว้นออพชั่นและฟังก์ชันที่ปรับตามราคาและความแรงเร้าใจ โดยรุ่นนี้ใช้ล้ออัลลอยดีไซน์ใหม่แบบ 5 ก้าน ขนาด 17 นิ้ว ถือว่าลงตัวกับการใช้งาน ทรงพลังด้วยเครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตร วีเทค เทอร์โบ มีแรงม้า 178 ตัว กับแรงบิด 240 นิวตัน-เมตร มีให้ใช้ตั้งแต่รอบต่ำ 1,700 รอบ/นาที ไปจนถึง 4,500 รอบ/นาที ส่งผลให้ซีวิคใหม่ ประหยัดน้ำมันโดยที่ฮอนด้าเคลมไว้ที่ 17.2 กม./ลิตร แต่การใช้งานจริงทั้งเหยียบเต็ม ๆ เร่งออกตัวท่ามกลางจราจรในเมืองแม้กินน้ำมันอยู่แต่นับว่ายังประหยัดน่าพอใจ

ด้านฟีลลิ่งการขับแม้ไม่ปรู๊ดปร๊าดให้เหมือนเครื่อง 2.4 ลิตร แต่ด้วยเครื่องยนต์ 1.5 ลิตร ที่มีเทอร์โบมาให้ก็มีพละกำลังเทียบเท่ารุ่นพี่ 2.0 ลิตรได้สบาย ๆ ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติแบบซีวีที พร้อม 3 โหมดการขับขี่คือแบบอีโค, นอร์มัล และสปอร์ต พวงมาลัยไม่คมหรือแม่นยำเมื่อเทียบกับรูปร่างหน้าตาที่ดีไซน์ดูสปอร์ตทุกอณูแต่ไม่ขี้เหร่ เลยเพราะใช้งานได้ดี มีความคล่องตัว ขับในเมืองสบาย ๆ ขับทางไกลไม่ต้องขยี้คันเร่งนัก ถือว่าตอบโจทย์ได้น่าพอใจ ช่วงล่างวางใจได้แม้ไม่ใช่รุ่นอาร์เอสที่ปรับช่วงให้แข็ง ๆ แต่การยึดเกาะมั่นคงดีไม่ย้วยให้หวั่นไหว ส่วนผู้โดยสารด้านหลังที่ได้ลองนั่งแล้วบอกว่าพอใจกว่านั่งรถแบรนด์หรู ๆ บางคันเสียอีก

ภายในห้องโดยสารกว้างขวางสะดวกสบายด้วยเบาะหนังสีพื้น ๆ นั่งสบาย มีฟังก์ชันให้ใช้งานบนแดชบอร์ดที่มีจอแสดงผลแบบสัมผัสขนาด 9 นิ้วและปุ่มใช้งานที่ผสานกันระหว่างเดิม ๆ กับความทันสมัย ใช้งานง่ายและชัดเจน ช่องแอร์แบบรังผึ้งไม่คุ้นตาแต่เรียบง่ายแฝงความสปอร์ต มีที่วางแก้วให้ใช้งานได้ทุกจุดมีช่องยูเอสบี มีระบบเชื่อมต่อโลกโซเชียลไม่พลาดการติดต่อทุกขณะ

ฮอนด้า ซีวิคใหม่มาพร้อมเทคโนโลยีความปลอดภัยอัจฉริยะฮอนด้า เซนส์ซิ่ง ที่ยกระดับไปอีกขั้นกับระบบใหม่ เช่นระบบเตือนเมื่อรถคันหน้าเคลื่อนที่ ครบครันด้วยเทคโนโลยีเพื่อความสะดวกสบายล้ำสมัย ตอบสนองไลฟ์สไตล์ของกลุ่มเป้าหมายที่ต้องการความสะดวกสบายและเร้าใจแบบพอเพียง.