“โค้ชโย่ง” วรวุธ ศรีมะฆะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ชุด 23 ปี ย้ำชัดก่อนเดินทางไปแข่งขันชิงแชมป์เอเชียรอบคัดเลือกว่า ต้องการ 9 แต้มเต็ม เพื่อเป็นแชมป์กลุ่ม ส่วนตัวไม่กดดัน แต่หนักใจเพราะคู่แข่งศักยภาพใกล้เคียง

ช้างศึกหนุ่ม เดินทางจากท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ ไปมองโกเลีย เวลา 11.00 น. วันนี้ (18 ต.ค.) โดยมี 26 คน รวมทั้งนักเตะที่เล่นต่างชาติอย่าง ธนวัฒน์, เบนจามิน เจมส์ เดวิส จาก ออกซ์ฟอร์ด ยูไนเต็ด ในอังกฤษ และ โจนาธาน เข็มดี จาก โอบี โอเดนเซ ในเดนมาร์ก ที่เดินทางมาสมทบที่ไทยก่อนเดินทาง ส่วน โอเวน ชาร์ลี บัวพิศ จากเบลเยียม จะไปเจอกันที่ประเทศมองโกเลีย

ก่อนเดินทาง โค้ชโย่ง กล่าวว่า เป้าหมายคือการเก็บ 9 คะแนนเต็มเพื่อเป็นแชมป์กลุ่มเท่านั้น ไม่ได้รู้สึกกดดันอะไร แต่ก็รู้สึกหนักใจกับคู่แข่งทุกทีมเพราะชั่วโมงนี้ศักยภาพไม่ต่างกันมาก ทีมไทยวางแผน คุยคร่าวๆ แล้ว และจะไปเติมเต็มกันอีกครั้งเมื่อถึงมองโกเลีย ส่วนเรื่องสภาพอากาศหนาวนั้นไม่กังวลมากเพราะหลายคนผ่านประสบการณ์มาแล้ว และถ้าไทยหนาว ลาวหรือมาเลเซียก็หนาวเช่นกัน

โปรแกรมของทีมชาติไทย (เวลาไทย) วันที่ 25 ต.ค. เวลา 10.00 น. พบ มองโกเลีย, วันที่ 28 ต.ค. เวลา 14.00 น. พบ ลาว และวันที่ 31 ต.ค. เวลา 10.00 น. พบ มาเลเซีย ถ่ายทอดสด AIS Play และทางช่องวัน31 คัดทีมแชมป์กลุ่มเข้ารอบสุดท้าย และอันดับ 2 ที่ดีที่สุด 4 จาก 10 กลุ่ม เข้ารอบไปเล่นรอบสุดท้ายที่ประเทศอุซเบกิสถานปีหน้า