ความคืบหน้าเกี่ยวกับคดีว่าจ้างล้มมวย หลังจาก “พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช” ผบช.ก. สั่งการตำรวจกองปราบปรามติดตาม นายอุดม จารย์ลี ผู้ต้องหาจ้าง ฟ้าวันใหม่ ช.ไทยเศรษฐ์ ล้มมวยให้กับ หลานย่าโม ว.วัฒนะ ในศึกมวยมันส์วันศุกร์ เมื่อวันที่ 8 ต.ค.ที่ผ่านมา ที่จังหวัดบุรีรัมย์ มาดำเนินคดี ซึ่ง ฟ้าวันใหม่ ช.ไทยเศรษฐ์ รับสารภาพว่าล้มมวยตามข้อเสนอของนายอุดม จารย์ลี เจ้าของฟาร์มควาย จ.นครนายก อดีตหัวหน้าคณะนักมวยเกียรติพานทอง ในวงเงินที่ตกลงกัน 500,000 บาท รับเงินมาแล้ว 30,000 บาท และ ฟ้าวันใหม่ ได้เข้าแจ้งความลงบันทึกประจำวันต่อเจ้าหน้าที่สถานีตำรวจภูธรเขาบางแกรก จ.อุทัยธานี โดยระบุชัดว่า นายอุดม จารย์ลี เป็นผู้ว่าจ้างให้ล้มมวย

รายงานข่าวล่าสุดแจ้งว่าช่วงเวลา 09.00 น. วันจันทร์ที่ 18 ต.ค.ที่ผ่านมา นายอุดม จารย์ลี ผู้ต้องหาคดีจ้างล้มมวย ได้เดินทางเข้ามอบตัวกับ พ.ต.ท.ฉัตรดำรงค์ กงสุวรรณ รอง ผกก.สืบสวน สภ.เขาบางแกรก จ.อุทัยธานี โดยเบื้องต้นให้การปฏิเสธว่าไม่เกี่ยวข้องกับการล้มมวยของ ฟ้าวันใหม่ และกระทำความผิดตามข้อกล่าวหามาตรา 48 และ 59 กรณีว่าจ้างล้มมวย ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี หรือปรับไม่เกิน 1 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ก่อนผู้ต้องหายื่นเงินสดจำนวน 1 แสนบาท เพื่อขอประกันตัว 

ด้าน พ.ต.อ.วชิรนนท์ รัตนวิศิษฐ์ ผู้กำกับ สภ.เขาบางแกรก จ.อุทัยธานี เปิดเผยว่า ทางพนักงานสอบสวนจะรวบรวมพยานหลักฐานสรุปสำนวนส่งอัยการฟ้องศาล จ.อทัยธานี ตามที่ได้ออกหมายจับเมื่อวันที่ 12 ต.ค.ที่ผ่านมา ในส่วนที่ผู้ต้องหายื่นประกันตัว ทางพนักงานสอบสวนเห็นว่าเข้ามอบตัว จึงได้อนุญาคติให้ประกันตัวในวงเงิน 1 แสนบาท