กลายเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่กำลังเป็นปัญหาใหญ่และมีผู้เสียหายจำนวนมากที่ต้องสูญเงิน เพราะแอพที่ผูกกับบัญชีธนาคารบัตรเครดิต และบัตรเดบิต ที่ถูกหักเงินจากบัญชีรัวๆ บางคนไม่รู้ตัวมาดูอีกทีถูกหักเกือบเต็มจำนวนวงเงินบัตรแล้ว พอแจ้งไปยังธนาคารก็ต้องใช้เวลาในการแก้ไข และยังไม่มีใครออกมาเตือนอย่างชัดเจน

ซึ่งต่อมา ทางสมาคมธนาคารไทย (TBA) รายงานว่าพบจำนวนธุรกรรมที่มีความผิดปกติ โดยเฉพาะในวันที่ 14-17 ต.ค.ที่ผ่านมามีจำนวนทั้งสิ้น 10,700 ใบ โดยประมาณ 50% เกิดจากธุรกรรมบัตรเดบิตที่เกิดจากร้านค้าในต่างประเทศเป็นส่วนใหญ่ และเป็นธุรกรรมวงเงินขนาดเล็กเฉลี่ย 1 ดอลลาร์ และไม่ใช่รหัสยืนยันหรือ OTP ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุด บนโลกออนไลน์ ได้มีการแชร์เรื่องราวจากแฟนเพจเฟซบุ๊ก ทาสการตลาด ซึ่งได้โพสต์ภาพโปรโมชั่นจากธนาคารแห่งหนึ่ง ซึ่งโฆษณา ประกันช้อปออนไลน์ “หมดห่วงโดนแฮกเงิน ทั้งบัตร บัญชี วอลเลต เพียง 299 บาทต่อปี ประกันคุ้มครองสูงสุด 1 แสนบาท” โดยได้ระบุแคปชั่นประกอบว่า “ตลกร้ายดี”

ทำให้เรื่องราวราวดังกล่าวต่างถูกกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักจากชาวเน็ตบนโลกออนไลน์ ซึ่งชาวเน็ตส่วนใหญ่ต่างบอกว่าการป้องกันบัญชีให้ปลอดภัยนั้น เป็นหน้าที่หลักของธนาคาร การซื้อประกันดังกล่าวไม่ได้สร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าแต่อย่างใด หากความปลอดภัยเรื่องนี้ยังรับประกันให้ไม่ได้ จะฝากเงินเข้าไปทำไม

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรางานว่า หลังจากเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปเป็นสาธารณะ โปรโมชั่นลิงก์ดังกล่าวนั้นไม่สามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้..