โจเซป มาเรีย บาร์โตเมว อดีตประธานสโมสรบาร์เซโลนา ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมาเปิดเผยว่าครั้งหนึ่งสโมสรเคยมีโอกาสเลือกเซ็นสัญญา 2 นักเตะดาวรุ่งระหว่าง คิลิยัน เอ็มบัปเป กับ อุสมาน เดมเบเล เมื่อปี 2017 ที่ผ่านมาก่อนที่ทีมงานโค้ชจะเลือกแนะนำให้เซ็นสัญญากับฝ่ายหลัง ซึ่งถือเป็นตัวเลือกที่น่าผิดหวังเนื่องจาก เดมเบเล มีปัญหาบาดเจ็บต่อเนื่องจนไม่อาจเค้นฟอร์มที่ดีที่สุดออกมาได้ ขณะที่ เอ็มบัปเป พัฒนาฝีเท้าจนก้าวขึ้นมาเป็น 1 ในกองหน้าที่ดีที่สุดในโลกอยู่ในเวลานี้

อดีตหัวเรือใหญ่ “บาร์ซา” กล่าวว่า “ให้สัมภาษณ์กับ “อาส” สื่อดังในแดนกระทิงดุว่า “ตอนนั้นเรามีโอกาสเซ็นสัญญากับ เอ็มบัปเป เช่นกัน แต่ทีมงานโค้ชอยากให้สโมสรดึงตัว เดมเบเล มามากกว่า เพราะพวกเขาต้องการผู้เล่นที่ถนัดเกมรุกริมเส้น การเสริมทัพบางครั้งไม่เป็นไปตามที่คาดหวัง นักเตะบางคนค่าตัวแพงมหาศาล แต่เรื่องเหล่านี้มันเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นได้ในวงการฟุตบอล”

“ตอนที่เราเซ็นสัญญากับ เดมเบเล รวมถึง ฟิลิเป คูตินโญ นั้น ทุกคนต่างปรบมือชื่นชมการทำงานของสโมสร คูตินโญ ถูกดึงตัวมาแทน อันเดรส อิเนียสตา ที่ย้ายออกไป เขาเป็นหนึ่งในนักเตะที่ดีที่สุดในพรีเมียร์ลีกตอนนั้น ส่วน เดมเบเล ก็เข้ามาแทนที่การย้ายออกไปของ เนย์มาร์” บาร์โตเมว ทิ้งท้าย