เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 20 ต.ค. ที่รัฐสภา พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย เปิดเผยว่า ตนรับนายศรัณย์วุฒิ ศรัณย์เกตุ ส.ส.อุตรดิตถ์ ที่ถูกขับจากพรรคเพื่อไทย (พท.) เข้าสังกัดพรรคเสรีรวมไทย ซึ่งจะได้มีโอกาสหารือกันต่อไป เพราะดูแล้วไม่มีประเด็นเรื่องแจกกล้วย ยืนยันว่า ตนพร้อมรับทุกพรรคและทุกคนที่อยู่ฝ่ายประชาธิปไตยเข้าร่วมทำงานกับเสรีรวมไทย ไม่เว้นแม้แต่พรรคภูมิใจไทย (ภท.) พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) หรือพรรคพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เพราะมีเพียง 3 ป. เท่านั้นที่ไม่เป็นประชาธิปไตยและไม่เคยลงเลือกตั้ง

“ที่ผ่านมานายศรัณย์วุฒิ ประกาศว่าจะไปอยู่กับ พรรคฝ่ายประชาธิปไตย ซึ่งมี 3 พรรค คือ เสรีรวมไทย พลังธรรมใหม่ และพลังปวงชนไทย และเห็นกอดกับ นพ.ระวี มาศฉมาดล ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคพลังธรรมใหม่ ถ้าเป็นคำพูดของคุณศรัณย์วุฒิ แล้วไม่เปลี่ยนแปลง ผมก็คิดว่าอย่างไรคุณศรัณวุฒิ อาจจะมาขอพบผม เพราะว่าพลังธรรมใหม่ มีคะแนนอยู่ 3.5 หมื่นคะแนน ก่อนการเลือกตั้งหัวหน้าพรรคก็มาหาผม บอกจะมาอยู่ด้วย แต่เราไม่มีปัจจัยให้ เขาก็ไปตั้งพรรคเองก็ได้มา 3.5 หมื่นคะแนน แล้วจะเอาคุณศรัณย์วุฒิไปอยู่ด้วยได้อย่างไร หรือพรรคพลังปวงชนไทย พรรคนี้อาจจะมี ส.ส. 1 คนก็จริง แต่ไม่ใช่ ส.ส.ปัดเศษ ซึ่งก็อยู่กันได้ แต่ก็เป็นเรื่องของคุณศรัณย์วุฒิ” พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าว

เมื่อถามถึงแนวโน้ม 3 พรรคเล็กที่มีพรรคเสรีรวมไทย พรรคพลังธรรมใหม่ และพรรคพลังปวงชนไทย จะรวมกันสู้ศึกเลือกตั้งครั้งหน้านั้น พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า ก็ต้องคุยกัน ซึ่งเสรีรวมไทยพร้อมร่วมงานกับทุกพรรค และพร้อมโดยเฉพาะผู้นำพรรคอย่างตนที่มีประสบการณ์มากมาย

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวต่อว่า พรรคเสรีรวมไทยแม้เป็นพรรคใหม่ แต่เพิ่งเคยเข้าสู่สนามเลือกตั้งครั้งเดียว ได้คะแนนมากกว่า 8 แสน ได้ ส.ส. มา 10 คน มีสมาชิกพรรคกว่า 60,000 คน รองจากพรรค ปชป. ที่เป็นพรรคเก่าแก่ และตัวไม่เคยทำผิดกฎหมาย โดยเฉพาะประเด็นรุกพื้นที่สร้างท่าท่าเทียบเรือที่บ้านพักซึ่งเป็นเรื่องการเมือง ดังนั้นตนจึงเป็นมิตรกับทุกคน ทุกพรรคที่เป็นฝ่ายประชาธิปไตย ถ้าสามารถรวมเป็นหนึ่งเดียวได้ประเทศชาติก็เจริญ ไม่ทะเลาะเบาะแว้งกัน

เมื่อถามถึงกรณีที่นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรค พปชร. ท้าลงสู้ในสนามเลือกตั้งในเขตหลักสี่ เพื่อวัดกันไปเลยว่าประชาชนจะเลือกใคร พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า คิดว่านายสิระจะได้ลงเลือกตั้งหรือ มีสิทธิได้ลงเลือกตั้งหรือ เพราะมีคดีติดตัวหลายคดีจ่อคิวอยู่ ดังนั้นอย่าท้าเลย เอาแค่ตัวเองจะได้ลงสมัครหรือเปล่า.