เมื่อวันที่ 20 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจเฟซบุ๊ก “อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น Part 1” โพสต์เรื่องราวผู้โดยสารรายหนึ่งถูกแท็กซี่เก็บค่ารถสูงเกินจริง โดยระบุว่า นั่งไปเชียงใหม่อ่อ 760 จากหมอชิตไปฟิวเจอร์รังสิต เป็นเฉพาะตัวบุคคลที่กระทำ taxi ดีๆ ต้องช่วยกันสอดส่องดูแลด้วย ไม่ใช่คนพื้นที่ครับไม่ค่อยขึ้นแท็กซี่ด้วยพึ่งมาได้ครึ่งเดือน ค่าโดยสารเเท็กซี่จากขนส่งหมอชิตไปฟิวเจอร์รังสิตประมาณกี่บาทครับ ผมโดนไป 760 ปกติราคานี้หรอครับ (ไม่กดมิเตอร์) โอนไป 1,000 ทอนมา 240 โอนผิดนะครับ แฟนผมกลัวจนสั่นผมจะถาม แฟนผมก็ไม่ให้ถามเขากลัว ผมเลยไม่ถามแฟนผมบอกรอถึงห้องก่อนค่อยโพสต์ถาม ผมไม่ได้จะทำให้แท็กซี่เสียหายแต่ผมก็โดนมาแล้วทำไรไม่ได้นอกจากแจ้งความ

-ทำไมต้องขึ้นด้วยครับแท็กซี่เยอะแยะโคตรแพงเลย / ไม่ใช่คนพื้นที่ครับไม่ค่อยขึ้นแท็กซี่ด้วยพึ่งมาได้ครึ่งเดือน โดนเรียกครับหน้าขนส่งหมอชิตและผมไม่ใช่คนพื้นที่ด้วยเขาบอกรถตู้หมดเลยตามขึ้นรถไป


-มีหลักฐานไหมครับอย่าลงมั่วๆให้แท็กซี่เสียหายนะครับ แต่ถ้าเป็นเรื่องจริงแนะนำแจ้งความเลยครับ / โอนจ่ายไปครับ 1,000 แล้วทอนมา 240 / เหลืองเขียวไม่มีบัตรหน้าแท็กซี่ ป้ายทะเบียน 9919 แฟนเป็นคนโอนไปทอนมา 240

-โอนจ่าย 1,000 มีให้ทอนเงินสด 240 อีกรึคับ ทำไมไม่โอนจ่ายแค่ 760 ล่ะคับ / แฟนผมโอนผิดครับเขากลัวจนสั่นเป็นผู้ชายคนขับหน้าจะวัยผู้ใหญ่ด้วย

ที่ผมโพสต์มาไม่ได้เรียกร้องคะแนนน่าสงสารนะครับ คือผมรู้สึกมันไม่ถูกต้องครับที่เอาเปรียบกันแบบนี้ เงินนะครับไม่ใช่ใบไม้ ที่ผมไม่ถามอะไรแฟนผมเขาไม่ให้พูดไม่ให้โพสต์ก่อนกลัวมันจะเป็นอันตราย พอถึงห้องผมก็โพสต์เลย **ผมมาจากบ้านนอกครับไม่รู้เรื่องพวกนี้จะจำไว้เป็นบทเรียนครับ

ทั้งนี้หลังข้อความดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป บรรดาชาวเน็ตได้เข้ามาวิพากษ์วิจารณ์เป็นจำนวนมาก และเข้ามาแสดงความคิดเห็นว่าเคยโดนโขกค่าโดยสารในลักษณะดังกล่าวอีกหลายราย แต่เจ้าหน้าที่ก็ไม่สามารถทำอะไรกับกลุ่มรถแท็กซี่เหล่านี้ได้.

ขอบคุณเพจเฟซบุ๊ก “อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น Part 1”