นายณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด บมจ.เซ็นทรัลพัฒนา หรือ ซีพีเอ็น ผู้ให้บริการศูนย์การค้าเซ็นทรัล เปิดเผยว่า ในวันที่ 27 ต.ค.นี้ จะเปิดให้บริการสาขาเซ็นทรัล ศรีราชา อย่างเป็นทางการ ซึ่งถือเป็นจังหวะเดียวกันของการรองรับการเปิดประเทศในวันที่ 1 พ.ย.นี้ หลังจากใช้เงินลงทุนก่อสร้าง 4,200 ล้านบาท ในช่วงที่ผ่านมา และถือเป็นจังหวัดที่มีมากถึง 4 สาขา รองจากในกรุงเทพฯ จากเดิมที่มีเซ็นทรัลชลบุรี, เซ็นทรัลพัทยาบีช และเซ็นทรัลเซ็นเตอร์พัทยา โดยมุ่งเจาะกลุ่มเป้าหมายหลากหลายที่มีกำลังซื้อสูง ตั้งเป้าหมายจะมีผู้เข้ามาใช้บริการวันละ 20,000-30,000 คน

“โครงการเซ็นทรัล ศรีราชา เป็นโครงการมิกซ์ยูสบนที่ดิน 27 ไร่ ประกอบด้วย ศูนย์การค้า, โรงแรม, ที่อยู่อาศัย และคอนเวนชั่นฮอลล์ ซึ่งในเบื้องต้นเปิดบริการเฉพาะศูนย์การค้าก่อน ส่วนโรงแรมและที่อยู่อาศัยต่างๆ นั้นจะใช้เวลาพัฒนาอีก 3 ปี ก่อนเปิดให้บริการในปี 67 โดยในส่วนของโรงแรมนั้นจะมีทั้งหมด180 ห้อง”

สำหรับการเปิดสาขาดังกล่าวครึ่งนี้ เนื่องจากบริษัทมั่นใจในศักยภาพในจังหวัดชลบุรีซึ่งจะช่วยสร้างความแข็งแกร่งให้กับเซ็นทรัลในภาคตะวันออก และยังรองรับการขยายตัวของเขตพื้นที่เศรษฐกิจพิเศษ(อีอีซี) ที่มีการขยายตัวมากถึง 2.2 ล้านล้านบาทเป็นศูนย์รวมโรงงานอุตสาหกรรม นักธุรกิจ แรงงานจำนวนมาก โดยเฉพาะชาวญี่ปุ่น และที่สำคัญคาดว่าจะเป็นเมืองแห่งอนาคตอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม ช่วงที่ผ่านมาหลังจากที่รัฐบาลปรับเวลาเคอร์ฟิวในพื้นที่ควบคุมทำให้ศูนย์การค้าสามารถปิดให้บริการในเวลา 22.00 น. นั้น ส่งผลให้ปัจจุบันเซ็นทรัลสาขาในกรุงเทพฯ มีลูกค้ากลับมาใช้บริการแล้ว 70-75% ส่วนสาขาต่างจังหวัดที่เปิดให้บริการได้ตามปกติมีลูกค้ากลับมาใช้บริการ 100% อาทิ สาขาในภาคอีสาน และมหาชัย ซึ่งช่วยให้เกิดการจับจ่ายที่ดีขึ้น อีกทั้งการผ่อนคลายอีเวนต์และตลาดไมซ์คาดว่าจะช่วยให้บรรยากาศช่วงท้ายปีของไทยกลับมามีสีสันและคึกคักอีกครั้ง ส่วนการเริ่มเปิดประเทศนั้นเบื้องต้นคาดว่านักท่องเที่ยวจะกลับเข้าไปในเมืองท่องเที่ยวอย่างภูเก็ต พัทยา เชียงใหม่ก่อน ส่วนจังหวัดอื่นๆ จะค่อยๆ ทยอยกลับมาทำให้บริษัทเน้นทำตลาดที่จับกำลังซื้อในประเทศเป็นหลัก