นายอภิรัฐ ไชยวงศ์น้อย อธิบดีกรมท่าอากาศยาน (ทย.) รักษาราชการแทนอธิบดีกรมทางหลวงชนบท (ทช.) เปิดเผยว่า ในวันหยุดยาว ช่วงวันที่ 21-24 ต.ค.64 ได้เตรียมความพร้อมรองรับการเดินทางของประชาชน เพื่อความสะดวก และปลอดภัย ตามนโยบายนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม โดยมีมาตรการดังนี้ 1.ปรับปรุง/ซ่อมแซม ถนน/สะพาน ในความรับผิดชอบให้มีความสะดวกและปลอดภัยไร้หลุมบ่อ มีเครื่องหมายจราจรอุปกรณ์อำนวยความปลอดภัยและไฟฟ้าแสงสว่าง ไฟสัญญาณจราจรครบถ้วน

2.ตรวจสอบและวิเคราะห์ข้อมูลการเกิดอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นในช่วงวันหยุดยาวดังกล่าวผ่านระบบ ARMS 3.เฝ้าระวังอุบัติเหตุแก่ผู้ใช้ทาง เข้าช่วยเหลือ เมื่อพบรถเสียหรือเกิดอุบัติเหตุ โดยรูปแบบให้พิจารณาตามความเหมาะสมของแต่ละพื้นที่ และสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) 

นายอภิรัฐ กล่าวต่อว่า 4.สำหรับหน่วยงานที่มีโครงการอยู่ระหว่างดำเนินการก่อสร้าง งานซ่อมบำรุงทางและสะพาน ตรวจสอบพื้นที่โครงการในความรับผิดชอบ โดยดำเนินการคืนพื้นผิวจราจร หากมีพื้นที่สามารถปูผิวทางได้ให้ดำเนินการให้แล้วเสร็จ และตีเส้นจราจรชั่วคราวให้ชัดเจน ติดตั้งป้ายจราจร ป้ายเตือน ไฟสัญญาณ อุปกรณ์อำนวยความปลอดภัยในบริเวณก่อสร้างและตรวจสอบให้อยู่ในสภาพพร้อมใช้งานตลอดเวลา

พร้อมทั้งตรวจสอบไฟฟ้าแสงสว่างให้สว่างเพียงพอ เพื่อให้เกิดความปลอดภัยในการเดินทางผ่านบริเวณพื้นที่โครงการก่อสร้าง อีกทั้งดำเนินการตามมาตรการความปลอดภัยอื่น ๆ ควบคู่ด้วย อย่างไรก็ตามประชาชนติดต่อสอบถามเส้นทางหรือแจ้งเหตุได้ที่สายด่วนกรมทางหลวงชนบท 1146 หรือ เว็บไซต์ www.drr.go.th