เสื้อฉลองแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก แบบลิมิเต็ด อิดิชั่นของ เชลซี ยอดทีมแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ถูกขายออกไปจนหมดเกลี้ยงภายในเวลาไม่ถึง 2 ชั่วโมง แม้จะถูกแฟนบอลสิงห์สำอางค่อนขอดเรื่องการออกแบบที่ไม่โดนใจ และสนนราคาที่แพงหูดับตับไหม้ถึงตัวละ 195 ปอนด์ หรือ ราว 8,190 บาทก็ตาม

เสื้อฉลองเจ้ายุโรปดังกล่าวถูกออกแบบโดยแบรนด์ดังอย่าง Dodici Otto และมีการบันทึกภาพเหตุการณ์สำคัญตลอดการเดินทางสู่การคว้าถ้วย “บิ๊กเอียร์” ของ เชลซี อาทิ การสไลด์เข่าฉลองประตูชัยในนัดชิงดำของ ไค ฮาแวร์ตซ์ และรูปหมู่ของ 11 ผู้เล่นตัวจริงชุดที่ลงเล่นในนัดชิงชนะเลิศกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี เอาไว้บนตัวเสื้ออีกด้วย

กระนั้นแฟนบอลสิงห์บลูส์หลายรายดูจะไม่ปลื้มกับดีไซน์ และราคาของเสื้อตัวนี้ ซึ่งถูกผลิตออกมาเพียง 420 ตัว และถูกนำออกมาวางจำหน่ายแบบออนไลน์เมื่อวันพุธที่ผ่านมานั้น มากนัก

ขณะที่แฟนบอลบางรายได้ออกมาวิจารณ์เรื่องนี้ผ่านโซเชียลว่า “พวกเขาคิดว่าเราเป็นเด็ก 10 ขวบหรือไง เชลซีควรจะเริ่มทำเสื้อที่มีดูมีคลาสกว่านี้ออกมาบ้างนะ”

ขณะที่อีกรายก็ร่วมด้วยช่วยวิจารณ์ว่า “ผมต้องจ่ายเงิน 195 ปอนด์ให้ใคร? เพื่อจะได้ไม่ต้องมาเห็นเสื้ออุบาทว์ ๆ อย่างนี้อีก”

“195 ปอนด์? ตลกแล้ว และมันยังไม่ใช่เสื้อตัวเดียวกับที่เราใส่คว้าแชมป์ แชมเปี้ยนส์ ลีก ด้วย” แฟนบอล ซึ่งใช้ชื่อบัญชีว่า @thelonepony ให้ความเห็นผ่านทวิตเตอร์.

ภาพ @ChelseaFC