นายโบ ลิงกัม ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัทแอร์เอเชีย เอวิเอชั่น เปิดเผยว่า แอร์เอเชียได้รับรางวัลสายการบินราคาประหยัดชั้นนำของเอเชีย ประจำปี 63 เป็นปีที่ 9 ติดต่อกัน และรางวัลชนะเลิศพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินสายการบินราคาประหยัด เป็นปีที่ 6 ในงาน World Travel Awards 2021 (WTA) ซึ่งรางวัลในปีนี้มีความสำคัญมากกว่าที่เคยเป็นมา และมีคุณค่าทางจิตใจมาก เพราะช่วงแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 อุตสาหกรรมการบินประสบกับช่วงเวลาที่ยากลำบากที่สุด จึงขอมอบรางวัลนี้ให้พนักงาน Allstar ของแอร์เอเชีย ในความมุ่งมั่น อุตสาหะ และทุ่มเททำงาน เพื่อมอบการบริการที่ปลอดภัย สร้างความพึงพอใจให้ผู้โดยสาร พร้อมกันนี้ต้องขอบคุณผู้โดยสารกว่า 600 ล้านคน และพันธมิตรที่สนับสนุน และใช้บริการแอร์เอเชียต่อเนื่อง รวมถึงเข้าใจสถานการณ์ในช่วงเวลาที่ต้องเผชิญความท้าทายที่สุด

นายโบ กล่าวต่อว่า แอร์เอเชียเตรียมพร้อมอย่างต่อเนื่องที่จะกลับมาให้บริการอย่างเต็มรูปแบบอีกครั้ง และตั้งตารอที่จะทำให้ท้องฟ้าเป็นสีแดงอีกครั้งด้วยฝูงบินแอร์เอเชียในตลาดหลักทั้งหมด ด้วยมาตรฐานการปฏิบัติงานและการบริการในระดับที่เข้มงวดสูงสุด เพื่อให้สอดคล้องกับการผ่อนคลายของมาตรการ และข้อจำกัดด้านการเดินทาง อย่างไรก็ตามในช่วง 18 เดือนที่ผ่านมา ที่มีการแพร่ระบาดฯ เป็นโอกาสทบทวนทุกแง่มุมของการดำเนินงานที่ผ่านมา และวางแผน เพื่อให้การกลับมาอย่างแข็งแกร่งยิ่งขึ้นด้วยสินค้าและบริการที่ดีขึ้น เพื่อส่งมอบประสบการณ์ที่ดีที่ยิ่งขึ้นให้ผู้โดยสารผ่านซูเปอร์แอพ แพลตฟอร์มการเดินทาง และไลฟ์สไตล์แบบครบวงจร ซึ่งให้บริการมากกว่าแค่การเดินทางทางอากาศ

นายกราแฮม อี คุก ผู้ก่อตั้ง World Travel Awards กล่าวว่า การมอบรางวัล World Travel Awards ได้รับการโหวตจากผู้บริโภคด้านการท่องเที่ยวเป็นจำนวนมากที่สุดเป็นประวัติการณ์ ขณะที่เว็บไซต์อย่างเป็นทางการยังคงได้รับปริมาณการค้นหามากกว่าในปีที่แล้ว ซึ่งบ่งชี้ว่าความต้องการในการเดินทางและการท่องเที่ยวยังคงแข็งแกร่ง เป็นสัญญาณที่ช่วยให้กำลังใจแก่ทุกคนในอุตสาหกรรมการบินและการท่องเที่ยว ขณะที่ความต้องการเดินทางที่อัดอั้นในช่วงที่ผ่านมาได้สะท้อนภาพชัดขึ้นจากปริมาณการสำรองที่นั่ง ส่งผลให้ผู้บริโภคมีแนวโน้มที่จะค้นหาผลิตภัณฑ์การท่องเที่ยวที่ดีที่สุดจากทั่วโลก ซึ่งเป็นเหตุผลว่าทำไมการได้รับรางวัล World Travel Award ในปีนี้จึงมีค่ามากกว่าที่เคย

สำหรับรางวัล World Travel Awards ก่อตั้งขึ้นในปี 36  ซึ่งเป็นหนึ่งในรายการมอบรางวัลอันทรงเกียรติและทรงคุณค่าที่สุดในอุตสาหกรรมระดับโลกและการท่องเที่ยว เพื่อมอบรางวัลและเฉลิมฉลองความเป็นเลิศในด้านการเดินทางการท่องเที่ยวและการบริการ แบรนด์ โดย World Travel Awards ได้รับการยอมรับจากทั่วโลกว่า เป็นสัญลักษณ์แห่งความเป็นเลิศในแวดวงการท่องเที่ยวเดินทางและโรงแรม