“โค้ชโย่ง” วรวุธ ศรีมะฆะ หัวหน้าโค้ชทีมชาติไทย ชุดอายุไม่เกิน 23 ปี ที่จะแข่งชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก กลุ่ม J ที่ มองโกเลีย ระหว่างวันที่ 25-31 ต.ค. กล่าวว่า ทุกคนปรับตัวเข้ากับสภาพอากาศหนาวเย็นได้แล้ว ที่เน้นที่สุดคือเรื่องของการสื่อสารกันเพราะในทีมมีนักเตะที่พูดภาษาอังกฤษหลายคน ต้องให้ทุกคนคุยกันให้เข้าใจ วิธีการหนึ่งที่นำมาใช้คือให้นักเตะที่อยู่สโมสรเดียวกันจับแยกห้องกัน เพื่อให้เกิดความคุ้นเคยมากขึ้น

“ส่วนเรื่องหญ้าเทียม จริงๆ การเป็นนักฟุตบอลเรื่องสนามมันไม่ใช่ข้ออ้างอยู่แล้ว เรารู้ดีว่ามองโกเลียเจ้าภาพนั้นไม่มีสนามหญ้าจริง ก็จะต้องเตรียมตัวมาให้พร้อม ปรับสภาพร่างกายให้ได้ ดังนั้นไม่อยากให้โฟกัสเรื่องนี้ เป็นนักฟุตบอลต้องเล่นได้ทุกสนาม”

ขณะที่กรณีที่แฟนบอลมองโกเลียจะเข้าชมเกมได้ 50 เปอร์เซ็นต์ของความจุสนามนั้น โค้ชโย่ง กล่าวว่า จริงๆ แล้วไม่เป็นผลดีต่อทีมไทยเท่าไหร่ เพราะว่าจะทำให้เจ้าภาพนั้นมีแฟนบอล สามารถส่งเสียงเชียร์หรือกดดันนักเตะได้ แต่ถ้าไม่มีแฟนบอลในสนาม หรือเตะแบบสนามว่างเปล่า ก็จะทำให้ไม่มีทีมใดมีข้อได้เปรียบในเรื่องนี้

โปรแกรมแข่งของทีมชาติไทย (เวลาไทย) ที่เตะชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก กลุ่ม J วันที่ 25 ต.ค. เวลา 10.00 น. พบ มองโกเลีย, วันที่ 28 ต.ค. เวลา 14.00 น. พบ ลาว และวันที่ 31 ต.ค. เวลา 10.00 น. พบ มาเลเซีย ถ่ายทอดสด AIS PLAY และทางช่องวัน31 คัดทีมแชมป์กลุ่ม 11 กลุ่ม และอันดับ 2 ที่ดีที่สุด 4 ทีมเข้ารอบสุดท้ายที่ประเทศอุซเบกิสถานปีหน้า