เมื่อวันที่ 21 ต.ค.ศูนย์วิทยุสมาคมอยุธยารวมใจ ได้รับแจ้งมีรถตู้เกิดเพลิงลุกไหม้ บนถนนสายเอเซีย ขาขึ้นนครสวรรค์ ช่วงหลักกิโลเมตรที่ 19 ต.คลองสวนพลู อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่ ที่เกิดเหตุพบรถตู้ โฟล์คสีขาว ทะเบียน ออ 2004 กรุงเทพมหานคร จอดอยู่ริมถนน ชยมฃเพลิงกำลังลุกไหม้อย่างรุนแรง เจ้าหน้าที่ต้องปิดการจราจร 2 ช่องทาง เพื่อความปลอดภัย และระดมน้ำฉีดเพื่อควบคุมเพลิง โดยใช้เวลาประมาณ  20 นาที จึงควบคุมเพลิงเอาไว้ได้แต่พบว่ารถตู้คันดังกล่าวเสียหายทั้งคัน

จากการสอบถาม นายมานะ ไตรรัตน์ยนต์ อายุ 62 ปี คนขับรถตู้ ให้การว่า ตนเองพาครอบครัวเดินทางจาก จ.สมุทรปราการ เพื่อจะไปทำบุญทอดกฐินที่วัดใน จ.พิจิตร เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ เห็นมีควัน ในตัวรถจึงรีบขับรถจอดข้างทางทันที  พร้อมกับให้คนในครอบครัวลงจากรถ จากนั้นเพลิงได้ลุกไหม้จากด้านหน้ารถอย่างรวดเร็ว จึงได้โทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาทำการช่วยเหลือ ส่วนรถตู้นั้นตนเองได้ติดแก๊ส LPG มาประมาณ 6 ปีแล้ว แต่สาเหตุก็ไม่ทราบ เพราะรถได้เข้ารับการตรวจสภาพอยู่เป็นประจำ โชคดีที่ครอบครัวและลูกชายทั้งสองคนไม่เป็นอันตรายใดๆ แต่ทรัพย์สินที่อยู่ในรถไม่สามารถนำออกมาได้เลยสักชิ้นเพราะอยู่ในอาการตกใจกลัว แต่ก็ถือว่ายังมีบุญ ที่ทำไว้ครอบครัวจึง ได้ปลอดภัยทุกคน

ด้าน นางหนู ศรีชา อายุ 59 ปี กล่าวว่า สามีเป็นคนขับส่วนตนเอง และน้องสาวพร้อมลูกชาย 2 คนนั่งอยู่ ด้านหลัง และได้กลิ่นเหม็นไหม้และมีควันเข้ามาในรถอย่างเร็ว จึงให้สามีจอดรถแล้วตัวเองก็รีบอุ้มลูกทั้งสองคนออกจากรถแบบไม่คิดชีวิตจนไม่ได้นำอะไรติดตัวมา ไม่นึกเลยเห็นแต่ข่าวในทีวีแต่ต้องมาเจอประสบกับตนเอง