เมื่อวันที่ 21 ต.ค. นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม พร้อมคณะผู้บริหารกระทรวงคมนาคม ได้ลงพื้นที่ตรวจเส้นทางคมนาคมที่ได้รับความเสียหายจากอุทกภัย ใน จ.พระนครศรีอยุธยา และ จ.ปทุมธานี เช่น ทางหลวงชนบท สาย อย.3011 จ.พระนครศรีอยุธยา และทางหลวงหมายเลข 3309 จ.ปทุมธานี พร้อมกันนี้ได้ตรวจติดตามความคืบหน้างานก่อสร้าง โครงการก่อสร้างขยายช่องทางจราจร ทางหลวงหมายเลข 3056 จ.พระนครศรีอยุธยา และได้ตรวจเยี่ยมผู้ประสบภัย ให้กำลังใจ และมอบถุงยังชีพให้แก่ประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยด้วย

นายศักดิ์สยาม กล่าวต่อว่า ทั้ง 2 จังหวัดมีถนนหลายสายที่ได้รับความเสียหายจากน้ำท่วม โดยในส่วนของ จ.พระนครศรีอยุธยา นั้น ถนนที่ถูกน้ำท่วมเดิมเป็นถนนของชลประทาน พบว่า ถนนเป็นหลุมเป็นบ่อ ระยะทางหลาย 10 กิโลเมตร (กม.) จึงได้สั่งการให้กรมทางหลวงชนบท (ทช.) เร่งทำการสำรวจ และปรับปรุงแก้ไขโดยเร็ว ส่วนในพื้นที่ จ.ปทุมธานี พบว่า ถนนที่เสียหายส่วนใหญ่เป็นถนนสายที่เลียบแม่น้ำ ซึ่งอยู่ภายใต้การดูแลของกรมทางหลวง (ทล.) จึงได้สั่งการให้เร่งแก้ไขปัญหาเช่นเดียวกัน ทั้งนี้ได้สั่งการทั้ง ทล. และ ทช. ให้เร่งสรุปรายงานผลสำรวจความเสียหายของถนนทั่วประเทศ มายังกระทรวงคมนาคมภายในสิ้นเดือน ต.ค.64

นายศักดิ์สยาม กล่าวอีกว่า ได้เน้นย้ำว่าในการสำรวจความเสียหายของถนนนั้น ให้สำรวจจุดที่มีความเสียหาย เพื่อที่จะดำเนินการซ่อมแซมต่อไป และจุดที่โครงการถนนต่างๆ ไปกีดขวางทางน้ำสร้างผลกระทบทำให้เกิดอุทกภัย ทั้งโครงการในอดีต และปัจจุบัน เพื่อทำการปรับปรุงแก้ไขตามนโยบายของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี อย่างไรก็ตามในส่วนของมูลค่าความเสียหายของถนนทั้งหมดที่เกิดน้ำท่วมนั้น คงต้องรอจนกว่าระดับน้ำจะลดลง จึงจะประเมินความเสียหายได้ทั้งหมด แต่ขณะนี้ก็ได้เร่งให้ ทล. และ ทช. ประเมินตัวเลขความเสียหายในเบื้องต้นมาก่อน เพื่อเสนอขอสนับสนุนงบประมาณกลางจากคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในการนำมาใช้ปรับปรุงซ่อมแซมถนนให้กลับสู่สภาพปกติต่อไป.