เมื่อวันที่ 22 ต.ค. เพจเฟซบุ๊ก ชมรมแพทย์ชนบท ได้โพสต์ข้อความระบุว่า ประเทศไทยของเรา ต้องไม่ตั้งอยู่บนความประมาท หรือ ประเมินสถานการณ์ต่ำเกินไป หลงไปกับตัวเลขผู้ติดเชื้อที่ลดลง ข้อเท็จจริงยังทรงๆ และยอดผู้ติดเชื้อที่รายงาน อาจต่ำกว่าความเป็นจริงหลายเท่าตัว

#มอร์มูฟเป็นข่าว

วิกฤติหนัก!!! ประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน ของรัสเซียอนุมัติขอเสนอของคณะรัฐมนตรีให้มีคำสั่งหยุดงานทั่วประเทศเป็นเวลา 1 สัปดาห์เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด หลังจากที่จำนวนผู้ติดเชื้อและผู้เสียชีวิตพุ่งสูงขึ้น โดยจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 30 ต.ค. เป็นต้นไป

** รัสเซียยอมรับว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิดในประเทศขณะนี้อยู่ในขั้นวิกฤต โดยวานนี้ (20 ต.ค.) รัสเซียมีรายงานผู้เสียชีวิตจากโควิดในช่วง 24 ชั่วโมงถึง 1,028 คน ซึ่งเป็นจำนวนที่สูงที่สุดนับตั้งแต่เกิดการแพร่ระบาดในประเทศ ส่งผลให้จำนวนผู้เสียชีวิตสะสมอยู่ที่กว่า 226,000 ซึ่งสูงสุดในยุโรป

ช่วงวันหยุดจะเริ่มขึ้นตั้งแต่วันที่ 30 ต.ค. ไปจนถึง 7 พ.ย. เนื่องจากในสัปดาห์ดังกล่าวมีวันหยุดราชการอยู่แล้ว 4 วัน โดยประธานาธิบดีปูตินเสริมว่า บางพื้นที่ที่มีการแพร่ระบาดรุนแรงอาจมีการออกคำสั่งหยุดงานเร็วกว่านั้น พร้อมเรียกร้องให้ประชาชนเข้ารับการฉีดวัคซีนโควิดเพื่อความปลอดภัยของตนเองและคนรอบข้าง

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก เพจชมรมแพทย์ชนบท