เมื่อไม่นานมานี้ กวิเน็ธ พัลโทรว์ ดาราสาววัย 49 ปี เจ้าของรางวัลออสการ์จากภาพยนตร์เรื่อง Shakespeare In Love ได้ให้สัมภาษณ์ในรายการพอดแคสต์ “Dear Chelsea” ถึงประสบการณ์การดูแลสุขภาพของเธอระหว่างกักตัวอยู่ที่บ้านและในที่สุดก็ล้มป่วยเพราะติดเชื้อไวรัสโควิด-19

กวิเน็ธ เล่าว่า ปีนี้นับเป็นปีที่ยาวนานของเธอที่แทบไม่ได้แตะเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เลย หลังจากล้มป่วยเพราะไวรัสโควิด-19 เมื่อเดือน ก.พ.ที่ผ่านมา และได้รับคำแนะนำจากแพทย์ที่ดูแลเธอ ก่อนหน้านั้น เธอเป็นคนชอบดื่มและมีนิสัยการกินที่ไม่ดีนัก โดยเฉพาะในระหว่างที่โรคโควิด-19 ระบาด

นอกเหนือจากการรักษาแบบมาตรฐาน เธอยังปรึกษากับ นายแพทย์วิลล์ โคล ด้านการรักษาแบบสมุทัยเวชศาสตร์ ซึ่งมุ่งเน้นการดูแลและปรับปรุงระบบต่าง ๆ ในร่างกายที่ผิดปกติ อันเป็นต้นเหตุเริ่มต้นของโรคหลายชนิด

“ฉันรู้สึกไม่สบายและมีระดับการติดเชื้อที่สูงมาก แล้วหมอก็บอกว่า นี่แน่ะ คุณต้องปรับพฤติกรรมเสียใหม่ให้ดี คุณต้องทำนะ อย่างน้อย ๆ ก็สามเดือน งดดื่มแอลกอฮอล์ งดแป้งขัดขาว งดน้ำตาล งดอาหารแปรรูป อะไรพวกนั้น” เธอเล่า พร้อมกับบอกว่าไวน์และอาหารแบบตามใจปากในช่วงโควิดระบาด ทำให้น้ำหนักตัวของเธอเพิ่มขึ้นกว่า 6 กก. แต่ด้วยคำแนะนำของหมอโคล เธอก็กลับมาลดน้ำหนักได้ถึง 4.9 กก.

“ฉันไม่ได้จะทำแบบนี้ตลอดไปหรอก แต่ฉันคิดว่าปี 2021 เป็นเรื่องของความพยายามใส่ใจสุขภาพและความเป็นอยู่ของตัวเองให้มากขึ้นสักหน่อย เพราะฉันกินไม่เลือกและดื่มทุกคืน โดยเฉพาะในช่วงที่โควิดระบาด มันน่าสนใจมาก ฉันจะหลับสนิทกว่า ถ้าไม่ดื่มแอลกอฮอล์ น่าแปลกใจมากเลย” กวิเน็ธ กล่าว

แหล่งข่าวอ้างอิง

https://www.ibtimes.com/gwyneth-paltrow-gets-new-outlook-health-quits-alcohol-after-bout-covid-19-3322198

https://www.yahoo.com/lifestyle/gwyneth-paltrow-drinking-pandemic-213853817.html

เครดิตภาพ : Getty Images