เมื่อวันที่ 22 ต.ค. น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ ประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า จากการลงพื้นที่พบปะพี่น้องประชาชนในเขตจอมทอง-ธนบุรี มีเสียงขานรับกรณีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ประกาศยกเลิกห้ามออกนอกเคหสถานหรือเคอร์ฟิวพื้นที่กรุงเทพฯและ16 จังหวัดนำร่องด้านการท่องเที่ยวตั้งแต่เวลา 23.00 น. ของวันที่ 31 ต.ค. โดยขอบคุณนายกรัฐมนตรี ที่ผ่อนคลายมาตรการ สร้างบรรยากาศท่องเที่ยว และเป็นผลดีต่อการทำงานมากินของผู้ที่ประกอบอาชีพช่วงกลางคืนจะเกิดรายได้สะพัดมากขึ้นสอดรับกับการเปิดประเทศวันที่ 1 พ.ย. โดยยังคงเข้มงวดในมาตรการด้านสาธารณสุข

น.ส.ทิพานัน กล่าวอีกว่า สถานการณ์ของประเทศไทยเวลานี้เป็นช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อสำคัญ หลังจากเปิดประเทศเชื่อว่าจะสร้างความเชื่อมั่นกระตุ้นการใช้จ่ายและการฟื้นฟูเศรษฐกิจซึ่งวันนี้เห็นแล้วว่ารัฐบาลมาถูกทางในการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจและเยียวยาพี่น้องประชาชน โดยเฉพาะโครงการคนละครึ่ง ที่ข้อมูลวันที่ 21 ต.ค. พบว่ามียอดการใช้จ่ายสะสมรวม 1.05 แสนล้านบาทสะท้อนถึงความนิยมและความเชื่อมั่นในการใช้จ่ายของพี่น้องประชาชน

“วันนี้ทุกฝ่ายต่างร่วมมือร่วมใจกันเพื่อให้ประเทศก้าวเดินไปข้างหน้า จึงขอให้ฝ่ายการเมืองลด ละ เลิก ทำลายบรรยากาศในการเปิดประเทศและด้อยค่าคนที่ตั้งใจทำงานโดยเห็นแก่อนาคตของประเทศชาติ และประโยชน์ของพี่น้องประชาชน มากกว่าตนเองและพวกพ้อง มีความย้อนแย้ง ในช่วงประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉินกลับสนับสนุนให้ประชาชนออกไปชุมนุมเสี่ยงโควิด แต่พอนายกฯประกาศเปิดประเทศกลับมาดิสเครดิตโดยอ้างความกังวลเรื่องโควิด” น.ส.ทิพานัน กล่าว.