สำนักข่าวเอพีรายงานจากกรุงนิวเดลีประเทศอินเดียเมื่อวันที่ 22 ต.ค.ว่า นายปาร์ธี เจ้าหน้าที่ดับเพลิงอินเดียเปิดเผยว่า เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา เกิดเพลิงไหม้บริเวณชั้นที่ 19ของอาคารชุดเป็นคอนโดมิเนียมที่พักสูง 61 ชั้นตั้งอยู่ที่ถนนเคอร์รีทางตอนใต้ของเมืองมุมไบศูนย์กลางสำคัญด้านการเงินและธุรกิจบันเทิงทางตะวันตกของประเทศอินเดีย ซึ่งภาพข่าวโทรทัศน์เผยให้เห็นควันดำหนาทึบลอยขึ้นมาจากชั้นที่ 19 เจ้าหน้าที่ดับเพลิงรับแจ้งเหตุรุดไปอำนวยการดับเพลิง และสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้แล้ว แต่ก็ยังคงทำงานด้านกู้ภัยและสามารถช่วยเหลือผู้คนไว้ได้ 15 คน แต่ได้พบผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 1 ศพ ซึ่งโดดหนีออกมาจากชั้นที่ 19 ส่วนสาเหตุของเพลิงไหม้ยังไม่ทราบแน่ชัด อยู่ระหว่างการสอบสวน


เจ้าหน้าที่ดับเพลิงอินเดียกล่าวด้วยว่า เจ้าหน้าที่ใช้รถดับเพลิง 16 คันและรถบรรทุกน้ำอีก 8 คันเพื่อควบคุมเพลิงไหม้ ส่วนนายไกรลาส อัครวัล เจ้าของอาคารเปิดเผยว่ามีผู้อาศัย 400 คนในอาคารดังกล่าว แต่พบตัวครบแล้ว
เพลิงไหม้เกิดขึ้นได้ในประเทศอินเดีย แม้กฎหมายควบคุมการก่อสร้างและมาตรฐานความปลอดภัยการก่อสร้างอาจถูกเพิกเฉยหรือละเลยเพราะผู้สร้างหรือผู้อยู่อาศัยก็ตาม เช่นเมื่อเดือนส.ค.ที่ผ่านมา เพลิงไหม้คร่าชีวิตผู้ป่วยโรคโควิด-19เสียชีวิต 8 ศพในโรงพยาบาลที่เมืองอาห์เมดาบัด เมืองสำคัญในรัฐคุชราต และเมื่อเดือนธ.ค.2561 เพลิงไหม้ร้านอาหารในเมืองมุมไบ เสียชีวิต 15 ศพ
เครดิตภาพ AP