เรียกได้ว่าเป็นกระแสที่กลายเป็นไวรัลอย่างมากอยู่ในขณะนี้ หลังเมื่อวันที่ 10 พ.ย. 67 มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์ข้อความสุดอึ้งลงในกลุ่ม “พวกเราคือผู้บริโภค” หลังเจ้าของโพสต์สั่งกุ้งทอดเจ้าดัง ผ่านแอปพลิเคชันชื่อดังในราคา 380 บาท แต่สภาพที่ได้กลับทำเจ้าของโพสต์ถึงกับชะงัก เพราะอาหารที่ได้ไม่ตรงปกอย่างแรง งานนี้ทำเอาชาวเน็ตแห่คอมเมนต์กันสนั่น วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบ
โดยเจ้าของโพสต์ ระบุข้อความว่า “ขอรีวิวจริงๆ ค่ะ ราคาที่จ่ายไปกับของที่ได้ ผิดหวังมาก ครั้งเดียวจริงๆ กุ้งทอดกรอบราคา 380 บาท ได้กุ้งฝอยทอด เปิดออกมาคือตกใจมาก แบบนี้ก็คือทำขายในราคานี้เหรอ แล้วไม่เขียนอธิบายหน่อยว่าคือกุ้งฝอย เราโทรศัพท์ไปที่ร้าน คนรับสายบอกไม่ผิดออร์เดอร์ ถูกต้องแล้ว คือกุ้งไซซ์ปกติ ทางร้านยืนยันว่าคือกุ้งทอดไซซ์ปกติ”
อีกทั้ง ผู้โพสต์อธิบายเพิ่มเติมว่า “เธอเคยกินร้านจีนร้านประจำแถวบางนา กุ้งทอดเขาคือกุ้งจริงๆ เธอกินบ่อยจนติดใจ ส่วนเคสนี้ เธอสั่งจากแอปพลิเคชัน เพราะไม่มีเวลาไปบางนา เธอดูเมนูหลายอย่างๆ ก็คือแอบคล้ายกันและเหมือนกัน เลยคิดว่าอาจจะร้านเดียวกัน แต่แค่คนละสาขา ดูในรูปก็คิดว่าอาจจะเป็นกุ้งขาวทอด (กุ้งขาวที่เราเห็นทั่วไปตามร้านอาหาร) แต่ก็คิดว่าคงไม่เหมือนที่เธอเคยกินที่บางนา ก็เลยทำใจในระดับหนึ่ง”
นอกจากนี้ “แต่พออาหารมาถึง เธอช็อกเพราะมันเกินกว่าที่เธอทำใจไว้มาก ไม่ได้คาดหวัง แต่ผิดหวังมากกว่าเดิม (จากกุ้งขาวที่คิดไว้ กลับกลายเป็นกุ้งฝอย) เธออ่านจีนไม่ออก และเธอได้ไปแปลใน google translate แปลออกมาว่า “กุ้งแม่น้ำ” ซึ่งเธอไม่คาดหวังอยู่แล้ว แต่แค่ไม่คิดว่าจะผิดหวังมากกว่าเดิม” ผู้โพสต์กล่าว
อย่างไรก็ตาม เมื่อเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก โดยชาวเน็ตส่วนใหญ่ต่างบอกว่า “สคบ.ต้องเข้า, กล้าใช้คำว่ากุ้งไซซ์ปกติ, ถ้ามีให้ร้องเรียน ร้องเรียนไปเลยค่ะ แอปเขามีให้ทำไหม เราไม่แน่ใจ, ควรเอาจริงกับร้านที่เอาเปรียบได้แล้วนะ มีหน่วยงานอะไรช่วยเหลือได้บ้าง” อีกด้วย..
ขอบคุณข้อมูล : พวกเราคือผู้บริโภค