เมื่อวันที่ 24 ต.ค. นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยถึงการดึง “ลิซ่า แบล็กพิงก์” หรือ “ลลิษา มโนบาล” ศิลปินเคป๊อปสาวชาวไทย ที่กำลังมีชื่อเสียงโด่งดังระดับโลกเข้ามาร่วมงานเคานท์ดาวน์ ปีใหม่ 2565 ที่จังหวัดภูเก็ต ร่วมกับนักร้องโอเปร่าชื่อดังของโลกชาวอิตาเลียน คือ “อันเดรอา โบเซลลี” ว่า ขณะนี้ทางเอเยนซี่ผู้ประสานงานในการดึงศิลปินสาว “ลิซ่า แบล็กพิงก์” ได้ยืนยันว่า ลิซ่า สามารถเดินทางมาร่วมงานได้ ซึ่งเบื้องต้นในช่วงสัปดาห์หน้า อาจจะมีการเซ็นสัญญาร่วมงานอย่างเป็นทางการ เช่นเดียวกับ “อันเดรอา โบเซลลี” ที่ได้ตอบตกลงคอนมาร่วมงานเคานท์ดาวน์แล้วเช่นกัน

อย่างไรก็ตามในการจัดงานนั้น มีการกำหนดเวลาจัดงานไว้รวม 3 ชั่วโมง โดยอาจปรับเปลี่ยนรูปแบบงานจากเดิมที่จะแยกศิลปินทั้ง 2 จัดงานคนละที่ คือที่จังหวัดภูเก็ต และกรุงเทพฯ โดยตอนนี้อาจจะให้ทั้ง 2 คนแสดงบนเวทีเดียวกันที่จังหวัดภูเก็ต รวมทั้งยังหารือถึงการดึงศิลปินไทย ขึ้นร่วมแสดงหลังจากนั้นด้วย 

นายพิพัฒน์ กล่าวว่า สำหรับค่าใช้จ่ายที่เป็นค่าตัวของศิลปินทั้ง 2 ราย กระทรวงการท่องเที่ยวฯ จะเสนอของบกลางจากที่ประชุม ครม.ในเร็วๆ นี้ เบื้องต้นจะใช้งบประมาณอยู่ที่ 3 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 100 ล้านบาท ส่วนค่าใช้จ่ายในการจัดงานอื่นๆ เช่น ค่าออร์แกไนเซอร์ ค่าวงดนตรี ค่าเวที แสง สี เสียง ค่าจัดแสดงพลุ และอื่นๆ จะร่วมมือกับภาคเอกชนเข้ามาเป็นสปอนเซอร์ในการจัดงานต่อไป

ด้านนายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า ททท.กำลังอยู่ระหว่างประสานงานกับทางเอเยนซี่ รวมทั้งการเจรจาเงื่อนไขต่าง ๆ คาดว่าจะได้ข้อสรุปเร็ว ๆ นี้ ซึ่งการดึงศิลปินระดับโลกมาร่วมงานเคานท์ดาวน์ที่ประเทศไทย ถือเป็นบิ๊กอีเวนต์ใหญ่ ที่จะช่วยให้จังหวัดภูเก็ตเป็นเมืองท่องเที่ยวระดับโลก.