พอล สโคลส์ ตำนานแข้ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกโรงจวกยับ ปอล ป็อกบา มิดฟิลด์ทีมชาติฝรั่งเศส ไม่ควรจะได้กลับมาลงสนามให้ “ผีแดง” อีกแล้ว หลังเล่นแบบไร้วินัยจนโดนใบแดงในเกมพรีเมียร์ลีก นัดที่ เรด เดวิลส์ ถูก ลิเวอร์พูล บุกถล่มคาบ้าน 5-0 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ทั้งที่เพิ่งลงสนามมาได้เพียง 14 นาทีเท่านั้น

ป็อกบา ถูกส่งลงมาเป็นตัวสำรองแทน เมสัน กรีนวูด ในช่วงต้นครึ่งหลัง ก่อนจะโดนตะเพิดออกจากสนามจากจังหวะพุ่งเข้าไปเสียบ นาบี เกอิตา อย่างน่าเกลียดในนาทีที่ 60 และสโคลส์ มองว่า การเล่นอย่างไร้วินัยอย่างนี้แสดงให้เห็นว่า ดาวเตะวัย 28 ปี ไม่ได้ให้ความสำคัญกับสโมสรแม้แต่น้อย

สโคลส์ กล่าวว่า “ปอล ป็อกบา ลงสนามในช่วงพักครึ่งเพื่อช่วยทีม แต่ดูจะไม่ได้สนใจเรื่องนี้มากนัก เขาพยายามยืนเหยียบลูกบอล พยายามโชว์ว่าตัวข้าแข็งแรงแค่ไหนอยู่กลางสนาม และก็เสียบอล”

“จากนั้นเขาก็โดนไล่ออกด้วยการเข้าบอลอย่างน่าเกลียด ถึงตรงนี้คุณตามหลัง 0-5 และเหลือนักเตะ 10 คน คุณต้องคิดแล้วว่า โอเลจะยังได้เป็นผู้จัดการทีมอยู่ไหม? เราจะได้เห็น ป็อกบา ในเสื้อยูไนเต็ดอีกหรือเปล่า?”

“เขาสร้างความปั่นป่วนตลอด 2 ปีที่ผ่านมา ทุกคนรู้ว่า เขาเก่งแค่ไหน ทุกคนเชื่อในตัวเขา ผู้จัดการทีมทุกคนเชื่อในตัวเขา พยายามให้ทุกอย่างกับเขา และปล่อยให้เขาเป็นนักเตะอย่างที่เป็นมาตลอด”

“แต่จากความวุ่นวายทั้งหลาย การไม่ยอมต่อสัญญา การขูดรีดเงินจากสโมสร และเขาดันลงไปทำอะไรแบบนั้นในสนามเนี่ยนะ เขาคงจะได้ลงเล่นอีกนั่นแหละ แต่ผมไม่คิดว่า ยูไนเต็ด จะต้องไปคิดถึงอะไร หากเขาไม่ได้เล่นให้ทีมอีกแล้ว”

“ป็อกบาได้รับโอกาสมากมาย เขาเอาแต่พูดว่า ตัวเองขาดความคงเส้นคงวา แต่สิ่งที่เขาทำในวันนี้ มันคือการขาดวินัย และการไม่ให้ความเคารพผู้จัดการทีม รวมทั้งเพื่อนร่วมทีมมากกว่า” อดีตจอมทัพผีแดง ทิ้งท้าย.

ภาพ AP