เมื่อเวลา 08.10 น. วันที่ 25 ต.ค.ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข ให้สัมภาษณ์ถึงความพร้อมในการเปิดประเทศ ที่ขณะนี้ยังฉีดวัคซีนไม่ถึง 50% ว่า เกิน 50% แล้ว ซึ่งเราตั้งเป้าที่ 70% ของประชากร อย่าไปเทียบว่า 50% ของประชากรทั้งหมด มันผิดสูตร เราตั้งเป้าตามทฤษฎีของระบาดวิทยา คือ 70% ของประชากร แต่หลังจากนั้น ยังมีคนต้องการฉีดวัคซีนอยู่ อาจจะมีการจัดวัคซีนฉีดให้คนเหล่านั้น 

เมื่อถามถึงพื้นที่ภาคใต้ที่ยังมีการแพร่ระบาดสูงอยู่ นายอนุทิน กล่าวว่า เริ่มจะนิ่งและมีแนวโน้มในทางที่ลดลง เพราะช่วง 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมา กรมควบคุมโรคได้เร่งจัดส่งวัคซีน ลงไป 4 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ถือเป็นการส่งไปเพื่อควบคุมโรคระบาดให้เกิดประสิทธิภาพที่สุด และขณะนี้มีการฉีดไปจำนวนมากแล้ว โดยในสัปดาห์นี้จะเร่งส่งวัคซีนไปยังจังหวัดที่เริ่มมีการระบาดมากขึ้น เช่น จ.นครศรีธรรมราช เพื่อสามารถสร้างภูมิโดยเร็ว ซึ่งเป็นสูตรเดียวกับที่ส่งไปใน 4 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ทั้งนี้หากดูจำนวนผู้ติดเชื้อใน 4 จังหวัดชายแดนภาคใต้เริ่มมีระดับลดลง และที่สำคัญจำนวนผู้เสียชีวิตก็ลดลงไปเรื่อยๆ ซึ่งตัวเลขที่ลดมาจากการฉีดวัคซีน

เมื่อถามถึงกรณีกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา จะเสนอจ้าง ลิซ่า แบล็กพิงก์ หรือ ลลิษา มโนบาล ศิลปินชาวไทยชื่อดังระดับโลก และแอนเดรีย โบเชลลี นักร้องโอเปร่าชื่อดังของโลกชาวอิตาลี มาร่วมงานเคานท์ดาวน์ที่ จ.ภูเก็ต จะนำเรื่องเข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันเดียวกันนี้หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า เรื่องนี้ขอหารือรายละเอียดกับ รมว.การท่องเที่ยวฯ ก่อน ยืนยันว่าการใช้งบทุกอย่างคุ้มค่าทุกบาททุกสตางค์.