เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 25 ต.ค.ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ถึงการทำโพลของพรรค พปชร. ประเมินคะแนนความนิยม ส.ส.ทุกเขตทั่วประเทศว่า ยังไม่ได้สั่งให้ทำ แต่คิดไว้ว่าจะทำ

เมื่อถามว่าการทำโพลถือเป็นการประเมิน ส.ส.ใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ยังไม่รู้เพราะว่ายังไม่มีการเลือกตั้ง จะไปทำโพลทำไม คนไหนทำก็ไปถามคนนั้น

เมื่อถามย้ำว่าจะไม่มีผลเสียอะไรใช่หรือไม่ถ้าจะมีการทำโพลก่อนล่วงหน้า พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ไม่รู้ เพราะผมไม่ได้เป็นคนทำ” ส่วนผลทำโพลพบว่า ส.ส.ใต้สอบผ่านเพียง 4 คนจาก 14 คนนั้น พล.อ.ประวิตร ย้อนถามว่า “คุณเอามาจาก ใครเคลื่อนไหวเรื่องนี้ก็ไปถามคนที่เคลื่อนไหว”

เมื่อถามอีกว่ามีกระแสข่าวพุ่งโจมตีไปที่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรค พปชร.ว่าเป็นคนทำโพลประเมิน ส.ส. พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ไม่ได้ทำ ทำไม่ได้ ผมไม่ได้สั่งแล้วใครจะทำ” ส่วนมีความจำเป็นที่จะต้องทำหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “เอาไว้ใกล้ๆ ก่อน แต่ ส.ส.เก่าต้องได้ลง ฉะนั้นจะไปทำทำไม”

อย่างไรก็ตาม พล.อ.ประวิตร ปฏิเสธตอบคำถามว่าถ้า ส.ส.เก่าไม่ได้ลงแสดงว่ามีข้อบกพร่องใช่หรือไม่ และเดินขึ้นรถไปประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ทันที.