รายงานข่าวจาก บริษัท ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทได้ยืนหนังสือไปถึง พลตำรวจเอก อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เรื่องขอให้ยกเลิกข้อจำกัดในการขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้นักท่องเที่ยว ในวันที่ 1 พ.ย.นี้ หากไม่สามารถยกเลิกข้อจำกัดทั้งหมดได้ ก็ขอให้พิจารณายกเลิกข้อจำกัดเฉพาะในสถานประกอบการที่ให้บริการนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เดินทางเข้ามาในประเทศไทย หรืออย่างน้อยที่สุด ธุรกิจที่ได้รับการอนุมัติจากสำนักงานความปลอดภัยและสุขภาพ ควรได้รับอนุญาตให้กลับมาให้บริการลูกค้าด้วยบริการที่ครบวงจรตามความต้องการของลูกค้า

ทั้งนี้ ในฐานะที่เป็นหนึ่งในผู้ให้บริการด้านการท่องเที่ยวสำหรับชาวต่างชาติที่ใหญ่ที่สุดของไทย จึงเข้าใจถึงความคาดหวังและความต้องการของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่เดินทางมาท่องเที่ยวในประเทศไทยเป็นอย่างดี ซึ่งการดื่มแอลกอฮอล์มีบทบาทสำคัญที่ช่วยสร้างความพึงพอใจและประสบการณ์ที่รื่นรมย์ในการมาเยือน อีกทั้งรายได้จากการจำหน่ายแอลกอฮอล์ยังคิดเป็นสัดส่วนที่สำคัญของรายได้ในร้านอาหารและโรงแรม ซึ่งจะช่วยเพิ่มรายได้ของธุรกิจโดยรวมในประเทศไทยและพนักงานนับล้านคนที่ธุรกิจเหล่านั้นจ้างงาน

อย่างไรก็ตาม บริษัทตระหนักดีว่าทางภาครัฐอาจมีความกังวลเกี่ยวกับผลกระทบจากการขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ต่ออัตราการแพร่ระบาดของโควิด-19 แต่ควรที่จะแยกแยะถึงความแตกต่างของสภาวะและสภาพแวดล้อมของการบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ โดยผู้ที่บริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในร้านอาหารและโรงแรมที่เป็นสัดเป็นส่วนและมีมาตรการสุขอนามัยที่ดี ส่วนใหญ่จะมีความรับผิดชอบ แตกต่างจากสภาพแวดล้อมที่มีความแออัดภายในสถานบันเทิง เช่น บาร์ ผับ คลับ ฯลฯ