ริชาร์ด อาร์โนลด์ ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตัดสินใจยกเลิกกำหนดการทั้งหมดในวันจันทร์ที่ผ่านมา เพื่อเข้าประชุมด่วนกับ โจเอล เกลเซอร์ เจ้าของทีมร่วมของ “ผีแดง” เกี่ยวกับอนาคตของ โอเล กุนนาร์ โซลชา ผู้จัดการทีมชาวนอร์เวย์แล้ว ตามรายงานจาก เดอะ การ์เดียน สื่อดังของอังกฤษ

ริชาร์ด อาร์โนลด์ ผอ.สโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

อนาคตของ โซลชา กลายเป็นประเด็นร้อนขึ้นมาอีกครั้ง หลังเจ้าตัวพา แมนฯ ยูไนเต็ด ลงสนามไปโดน ลิเวอร์พูล ถล่มคาบ้าน 5-0 ในเกมแดงเดือดเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา จนมีรายงานตามมาว่า นักเตะหลายคนหมดความเชื่อมั่นในฝีมือของ “น้าโอเล” ไปแล้ว ถึงแม้จะยังมีความรัก และความเคารพเหมือนเดิมก็ตาม

ด้วยเหตุนี้ อาร์โนลด์ และผู้บริหารระดับสูง รวมทั้งเจ้าของทีมอย่าง โจเอล เกลเซอร์ จึงต้องเรียกประชุมด่วนเพื่อพิจารณาเรื่องอนาคตของ โซลชา และคาดว่า น่าจะมีการตัดสินใจเรื่องนี้ในช่วงเย็นวันจันทร์ตามเวลาสหราชอาณาจักร เนื่องจากเวลาที่อเมริกา ซึ่งเป็นถิ่นพำนักของคนบ้านเกลเซอร์นั้น ช้ากว่าที่อังกฤษ 5 ชม.นั่นเอง

สำหรับในกรณีที่มีการตัดสินใจไล่ โซลชา ออกจากตำแหน่งนั้น มีข่าวออกมาว่า แมนฯ ยูไนเต็ด น่าจะไปดึง อันโตนิโอ คอนเต อดีตกุนซือเชลซี และอินเตอร์ มิลาน เข้ามาคุมทัพแทน และเจ้าตัวก็แสดงท่าทีค่อนข้างชัดเจนว่า สนใจรับงานนี้เช่นกัน.

ภาพ AP, gettyimages