จากกรณีพ่อแม่ทำร้ายลูก 3 ขวบ ทั้งเฆี่ยนตีและใช้บุหรี่จี้ตามตัวซึ่งเป็นคดีที่ประชาชนให้ความสนใจ ด้าน พล.ต.ต.เกรียงไกร วุฒิพานิช ผบก.ภ.จว.สุพรรณบุรี สั่งการให้ พ.ต.อ.กฤศ จันทร์สว่าง ผกก.สภ.เมืองสุพรรณบุรี ให้ดูแลคดีนี้อย่างใกล้ชิด หลังพ่อเด็กยังให้การภาคเสธ

ความคืบหน้าวันนี้ (26 ต.ค.) ที่ รพ.ศูนย์เจ้าพระยายมราช อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี น.ส.กัญจนา ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒน เดินทางเยี่ยมให้กำลังใจพร้อมมอบตุ๊กตา ขนม และเงินจำนวนหนึ่งให้ยายไว้ดูแลหลาน หลังยายพาเข้าพบจิตแพทย์ เพื่อดูอาการของเด็ก ภาพรวมพบว่าเด็กมีอาการร่าเริง แจ่มใส พูดคุยได้ชัดเจน

สลด!ชาวเน็ตวอนช่วยหนูน้อย3ขวบ ถูกพ่อแท้ๆทำร้ายสาหัสแถมเอาไปทิ้งรพ.

น.ส.กัญจนา กล่าวว่า วันนี้ต้องการมาให้กำลังใจกับน้อง และอยากมาดูสภาพจิตใจของน้องที่ถูกคนในครอบครัวทารุณรุนแรง เกินกว่าที่เด็กอายุแค่นี้จะรับไหว เห็นน้องร่าเริงแจ่มใสก็สบายใจขึ้น ปัจจุบันปัญหาต่างๆ เกิดขึ้นมากมาย โดยเฉพาะปัญหายาเสพติด จะทำให้คนที่อ่อนแอที่สุดในสังคมจะเป็นผู้ถูกกระทำ สิ่งที่เราจะช่วยกันได้ก็คือต้องไม่มองว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องของครอบครัวเท่านั้น เพื่อนบ้านเองก็ต้องช่วยกันสอดส่องดูแล เมื่อมีเหตุการณ์ต้องเข้าไปช่วยเหลือเท่าที่ทำได้ ที่สำคัญที่สุดคือคนในครอบครัว เช่น ปู่ ย่า ตา ยาย น้า อา ป้า ลุง อีกทั้งครูอาจารย์ ที่ต้องช่วยกันเป็นหูเป็นตา เพราะเด็กไม่ใช่แค่สมบัติในครอบครัว แต่เด็กเป็นสมบัติของสังคมที่เราทุกคนต้องช่วยกันดูแลต่อไป

ด้านนางอุรัยวรรณ์ แสงแก้ว หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัว จ.สุพรรณบุรี กล่าวว่า บ้านพักเด็กฯ จะเข้าไปดูแลในเรื่องของครอบครัว การเยียวยาสภาพจิตใจของเด็กควบคู่ไปกับตายายของเด็ก ในเรื่องของการเรียนของน้องตอนนี้ ได้ร่วมวางแผนพูดคุยกับยายแล้ว โดยจะให้น้องเข้าเรียนได้ตามเกณฑ์ปกติ.