เมื่อวันที่ 26 ต.ค. ที่ สน.สายไหม นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ช่วย ส.ส.เขตสายไหม ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด พาผู้เสียหาย คือ นายต้อม (ขอสงวนชื่อสกุลจริง) อายุ 45 ปี เข้าพบพนักงานสอบสวน สน.สายไหม เพื่อแจ้งความว่าโดนแม่ค้าร้านก๋วยเตี๋ยวทำร้ายร่างกาย ด้วยการใช้น้ำร้อนสาดจนเป็นแผลพุพอง เบื้องต้นได้มีการลงบันทึกประจำวันเอาไว้ก่อน

ภายหลัง นายต้อม เปิดเผยว่า เหตุเกิดขึ้นเมื่อช่วงเย็น วันที่ 24 ต.ค.ที่ผ่านมา โดยตนเดินไปขอก๋วยเตี๋ยวที่ร้านดังกล่าวกิน เพราะไม่มีเงินกินข้าว ที่ผ่านมาเคยมาขอข้าวกินที่ร้านนี้ตลอด โดยยอมรับว่า ตนพูดจาไม่ดีและอยู่ในอาการมึนเมา พอแม่ค้าถามเอาเลือดไหม ตนบอกอยากจะเอาเลือดสาว ทำให้โดนขู่ว่าจะสาดน้ำไล่ ซึ่งคิดว่าเป็นน้ำเย็น แต่ปรากฏว่าถูกสาดด้วยน้ำร้อน หลังจากนั้นเกิดอาการปวดแสบปวดร้อน ไปมานั่งพักรักษาตัวที่ร้านสะดวกซื้อฝั่งตรงข้ามที่เกิดเหตุ จนกระทั่งได้รับการช่วยเหลือ ส่วนเรื่องการสาดน้ำร้อนใส่ ตนไม่ติดใจเอาความ และขอให้เรื่องนี้ผ่านไป

ด้าน นายเอกภาพ กล่าวว่า เรื่องนี้ได้หารือกับ พ.ต.อ.อำนาจ กาหลง ผกก.สน.สายไหม แล้ว กรณีดังกล่าวเป็นอาญาแผ่นดิน พนักงานสอบสวนต้องดำเนินการ ถึงแม้ผู้เสียหายจะไม่แจ้งความเอาผิด อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้ทางผู้เสียหายก่อเหตุพูดจาลวนลามทำให้ผู้อื่นเสียหายจริง แต่อีกฝ่ายก็ไม่สมควรใช้น้ำร้อนสาดใส่ เพราะถือว่าเป็นการทำร้ายร่างกาย ทางเจ้าของร้านก็รู้สึกผิดไม่คิดว่าแผลจะใหญ่ขนาดนี้ สาเหตุเพียงเพื่อจะไล่ออกไปจากร้านเนื่องจากลูกค้าค่อนข้างเยอะ กรณีดังกล่าวขอให้อย่าใจร้อน ให้อภัยกัน ไม่อยากให้เกิดเรื่องลักษณะดังกล่าว มีอะไรก็ขอให้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจก่อนดีกว่า สำหรับ นายต้อม ขณะนี้ได้ประสานกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ช่วยเหลือการเลิกเหล้า และช่วยเหลือหางานทำแล้ว

ด้านเจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวเรือ คู่กรณีเปิดเผยว่า วันเกิดเหตุ มีลูกค้าเป็นผู้หญิงเข้ามาใช้บริการภายในร้านจำนวนมาก ซึ่งนายไชยา ปกติก็จะมาขอข้าวกินเป็นประจำ ซึ่งทำอย่างนี้มานาน 7 ปีแล้ว แต่วันดังกล่าวไม่ทราบว่าเกิดอะไรขึ้น นายไชยามาที่หน้าร้าน และพยายามส่งสายตาให้กับลูกค้าผู้หญิง เมื่อออกไปไล่หลายครั้งก็ไม่ยอมไป อีกทั้งยังมีเต้นล้อเลียนอีกด้วย ทั้งที่ปกติจะไม่มาแสดงกิริยาเช่นนี้ จึงตัดสินใจถือน้ำร้อนไปขู่ แต่ทางนายไชยากลับเดินเข้ามาหาจึงสาดออกไปโดยไม่ได้ตั้งใจ ซึ่งหลังจากนั้น นายไชยายังเดินได้ตามปกติ จนกระทั่งปิดร้านก็ยังเห็นเดินไปเดินมาในจุดดังกล่าว กระทั่งมาทราบว่าเป็นแผลบริเวณกว้าง ทั้งนี้ยินดีจะรักษาพยาบาลและหากนายไชยาหิวข้าวก็ยังจะให้อาหารกินเหมือนเดิม แต่ห้ามมาแสดงกิริยาเช่นนี้อีก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทันทีที่ “นายต้อม” เห็นเจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยว ได้ยกมือไหว้ขอโทษและบอกว่าไม่ได้มาเอาเรื่องแต่อย่างใด ที่มาเพราะทางเจ้าหน้าที่พามาแจ้งความตามขั้นตอนกฎหมายเท่านั้น รู้สึกเสียใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น และเมื่อทราบว่าทางเจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวจะดูแลเรื่องค่ารักษาพยาบาลให้ ก็ถอดหน้ากากร้องไห้ทันที.