เมื่อวันที่ 26 ต.ค.ที่กระทรวงแรงงาน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวการปรับโครงสร้างพรรค พปชร.ว่า “ยัง ผมกำลังคิดอยู่”

เมื่อถามว่ามีรายงานข่าว พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เรียก 6 รัฐมนตรี เข้าพูดคุยบนตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล เมื่อวันที่ 25 ต.ค.และ พล.อ.ประวิตร เห็นด้วยกับการปรับโครงสร้างพรรคใหม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ก็ที่ตอบไปแล้ว ผมตอบไปแล้วว่ายังไม่มี”

เมื่อถามถึงกรณี พล.อ.ประยุทธ์ เตรียมเป็นหัวหน้าพรรค พปชร. หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ก็ไม่รู้ คุยกันแล้วแต่ไม่เห็นนายกฯ คุยเรื่องนี้กับผม”

เมื่อถามย้ำจะมีการปรับตำแหน่งเลขาธิการพรรค พปชร. หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ยังไม่รู้ คุณรู้คุณก็บอกสิผมก็ดู” ส่วนเมื่อวันที่ 25 ต.ค.ที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ เรียก 6 รัฐมนตรี เข้าพบที่บ้านพักในกรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ (ร.1 ทม.รอ.) พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ไม่รู้”

ส่วนที่มีกระแสข่าวว่าในช่วงเย็นวันที่ 26 ต.ค. พล.อ.ประวิตร เตรียมเปิดมูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อ 5 จังหวัด ให้กลุ่มสามมิตรเข้าพบ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ไม่รู้ เรื่องนี้ผมไม่รู้ ถ้าคุณรู้ก็บอกไปสิ คุยเรื่องอะไร พูดไปเรื่อย ถามไม่รู้เรื่องเลย”.