จากกรณีเหตุเพลิงไหม้ บริษัทโปลิโฟมไฮเท็คส์ จำกัด เลขที่ 60/94 หมู่ที่ 19 ภายในนิคมอุตสาหกรรมนวนคร ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี โดยเจ้าหน้าที่เร่งระดมรถน้ำดับเพลิงเข้าฉีดสกัดนับ 10 คัน ท่ามกลางกลุ่มควันดำที่พวยพุ่งขึ้นท้องฟ้าจนมองเห็นได้ในระยะไกล ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

อลหม่าน! เพลิงไหม้โรงงานผลิตโฟม-นวนคร ควันดำพวยพุ่ง

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 26 ต.ค. มีรายงานข่าวแจ้งว่า ทางเจ้าหน้าที่สามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้แล้ว เบื้องต้นไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต ประเมินความเสียหายอยู่ที่ 100 ล้านบาท ขณะที่รายงานการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ระบุว่า มีช่างประจำโรงงาน ให้การว่า ต้นเพลิงเกิดจากด้านในโรงงาน ขณะนั้นมีช่างเชื่อมโรงหลังคาอยู่ด้านใน ส่วนคนงานก็ทำงานอยู่ปกติ พนักงานในบริษัทได้เห็นไฟไหม้จึงตะโกนเรียกร้องขอความช่วยเหลือ ก่อนที่คนอื่น ๆ จะพากันวิ่งออกมาในที่ปลอดภัย เพื่อรอการดับเพลิง

ขณะเดียวกัน ช่างผู้รับเหมาที่เข้ามาทำการต่อเติมโครงสร้างหลังคาให้การอ้างว่า ตนพร้อมคนงานจำนวน 4 คน เข้ามาต่อโรงหลังคาของบริษัทด้านในโรงงาน โดยมีการจัดเตรียมสถานที่ให้ปลอดภัยและมีการป้องกันอันตราย ขณะเกิดเหตุตนกำลังเชื่อมเหล็ก แต่จู่ ๆ ก็มีพนักงานได้ตะโกนว่าไฟไหม้ ตนเองจึงลงจากโรงสร้างมาดู พบว่าเพลิงนั้นได้ไหม้อีกห้องหนึ่งซึ่งมีกำลังกั้นและไม่ใช่จุดที่ตนเองเชื่อมโรงหลังคาอยู่ จึงช่วยกันกับพนักงานใช้ถังเคมีดับเพลิงฉีดแต่ไม่สามารถดับได้ จึงประสานเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเพื่อเข้ามาดับเพลิงดังกล่าว

ด้าน พ.ต.ท.ยศวัฒน์ นิติรัฐพัฒนคุณ สว.(สอบสวน) สภ.คลองหลวง เปิดเผยว่า ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมบันทึกภาพเป็นหลักฐานและสอบปากคำพนักงานที่อยู่ในเหตุการณ์เบื้องต้นและกั้นพื้นที่เพื่อรอการตรวจสอบจากเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเขต 1 อย่างละเอียด เพื่อหาสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ที่แท้จริงต่อไป.