วงการฟุตบอลอังกฤษต้องพบกับข่าวเศร้า หลัง พอล มาริเนอร์ อดีตยอดกองหน้าดีกรีทีมชาติอังกฤษ และสโมสรอิปสวิช ทาวน์ ผู็เคยพาทีม “ม้าขาว” คว้าแชมป์ เอฟเอ คัพ ปี 1978 และ ยูฟ่า คัพ ในปี 1981 นั้น เสียชีวิตลงแล้วด้วยวัย 68 ปี เมื่อวันศุกร์ จากอาการป่วยด้วยโรคมะเร็งสมอง ก่อนที่ครอบครัวของเจ้าตัวจะออกมาเผยข่าวเศร้าเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

แถลงการณ์ของครอบครัว มาริเนอร์ ระบุว่า “เรามีความเสียใจที่จะแจ้งให้ทุกคนทราบว่า พอล เสียชีวิตลงแล้วด้วยอาการสงบเมื่อวันที่ 9 ก.ค. ที่ผ่านมาท่ามกลางสมาชิกของครอบครัว หลังถูกตรวจพบว่าป่วยด้วยโรคมะเร็งสมองเมื่อไม่นานมานี้ เราขอขอบคุณทุกคนที่มาเยี่ยมเขาตลอดช่วงที่ป่วย และให้กำลังใจเขา รวมถึงข้อความที่ส่งมามากมาย มันมีความหมายกับเขาและพวกเราอย่างมาก”

สำหรับ พอล มาริเนอร์ นั้น แจ้งเกิดกับ พลีมัธ ก่อนจะย้ายไปค้าแข้งกับ อิปสวิช ทาวน์ ในปี 1976 และเป็นกำลังสำคัญในการพาทีมประสบความสำเร็จอย่างมากในช่วงยุคปลาย 70 ถึงยุคต้น 80 รวมแล้วเจ้าตัวลงเล่นให้ “ม้าขาว” ไปทั้งหมด 339 เกม ยิง 139 ประตู ขณะที่กับทีมชาติอังกฤษนั้น เจ้าตัวติดทีม “สิงโตคำราม” ชุดใหญ่ทั้งสิ้น 35 ครั้ง ยิงไป 13 ลูก และอยู่ในทีมชุดลุยศึกยูโร 1980 ที่อิตาลี และฟุตบอลโลก 1982 ที่ประเทศสเปน