“เดอะ ซัน” สื่อจอมแฉในประเทศอังกฤษ รายงานว่า เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ตำนานผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก ได้เดินทางไปยังศูนย์ฝึกซ้อมของสโมสรในย่านแคร์ริงตัน เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา เพื่อปกป้อง โอเล กุนนาร์ โซลชา ศิษย์รักผู้เป็นกุนซือคนปัจจุบันของทีม หลังมีข่าวว่าบรรดาผู้บริหารของสโมสรได้มีการนัดหารือกันเกี่ยวกับอนาคตของนายใหญ่ชาวนอร์เวย์

ในช่วง 1-2 วันที่ผ่านมา มีข่าวลือหนาหูว่า โซลชา อาจโดนปลดพ้นเก้าอี้ในเร็ว ๆ นี้ หลังทำผลงานย่ำแย่ไม่ชนะใครในเกมลีก 4 นัดหลังสุด แถมยังแพ้ไปถึง 3 นัด โดยเฉพาะการแพ้ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล คาบ้าน 0-5 ในเกมลีกนัดแดงเดือด ในเกมล่าสุดเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม “เดอะ ซัน” ระบุว่า “เฟอร์กี” ซึ่งเป็นคนเซ็นสัญญาคว้าตัว โซลชา มาค้าแข้งกับทีมเมื่อปี 1996 นั้น ยังคงหนุนหลังศิษย์เอกเต็มที่ โดยไปปรากฏกายที่สนามซ้อมของทีมเพื่อเป็นสัญลักษณ์ในการสนับสนุนให้อดีตหัวหอกทีมชาตินอร์เวย์ ได้ทำหน้าที่ต่อไป

ขณะเดียวกัน “เดอะ ซัน” ยังระบุด้วยว่า ในการหารือของเหล่าผู้บริหารของ “ผีแดง” ในช่วง 1-2 วันที่ผ่านมานั้น ความเห็นเรื่องอนาคตการคุมทีมของ โซลชา ในถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด แตกออกเป็น 2 ฝ่าย มีทั้งต้องการให้ปลด และมีทั้งต้องการให้เวลาเจ้าตัวทำงานต่อไป อย่างไรก็ตาม มีข่าวก่อนหน้านี้ว่ากุนซือชาวนอร์เวย์ จะยังคงได้คุมทีมต่อไป อย่างน้อยก็ในเกมลีกนัดเยือน “ไก่เดือยทอง” ทอตแนม ฮอตสเปอร์ ในช่วงสุดสัปดาห์นี้