การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) จัดการแข่งขันกีฬา SAT Virtual Sports 2021 (แซท เวอร์ชวล สปอร์ต 2021) รูปแบบใหม่ใน 13 ชนิดกีฬา ซึ่งแข่งขันทางออนไลน์เสมือนจริง จัดแข่งขันในช่วงการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยในรอบคัดเลือก ที่ผ่าน ได้รับความสนใจจากนักกีฬาทั้ง 13 ชนิด เข้าร่วมอย่างคับคั่งกว่า 1,000 คน ซึ่งไฮไลต์รอบคัดเลือก คาราเต้ รุ่นท่ารำบุคคลหญิง อายุ 16-17 ปี ปรากฏว่า “โฟล์ค” ไอรินลดา ศรีอากาศไกรแสง นักคาราเต้โดทีมชาติไทย ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ ไปเจอกับ “น้องมิ้นท์” รมิตา เตรณานนท์ นักคาราเต้โดสาวอนาคตไกลที่สร้างผลงานดีเช่นกัน

ขณะที่ อีสปอร์ต รอบคัดเลือก ประเภทเกม Brawl Stars ประเภททีม 3 คน ที่มีตัวเต็งอย่างทีม Qualuxy ที่เพิ่งจะได้แชมป์รายการ Esport From Home Season 2 และได้สิทธิเป็นนักกีฬาทีมชาติไทย เข้าไปร่วมแข่งขันในรอบต่อไปด้วย

ส่วน เพาะกาย ดุเดือดไม่แพ้กันมีการชิงชัยเหรียญกันถึง 9 รุ่น ทำให้กรรมการตัดสินกันอย่างเข้มข้น และรอบคัดเลือก แม้จะต้องมาแข่งขันกันในรูปแบบออนไลน์ แต่บรรดาจอมเก๋าก็สามารถเค้นลีลา โชว์ท่าเด็ดสู้กันไม่ถอยเรียกคะแนนจากกรรมการผ่านรอบคัดเลือก สู่รอบชิงชนะเลิศ ได้ตามคาดหมาย

ทางด้าน เทควันโด ที่ขับเคี่ยวกันสนุกเร้าใจ โดย “น้องเทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ จอมเตะสาวเจ้าของเหรียญทอง รุ่น 49 กก.หญิง โอลิมปิกเกมส์ 2020 ได้มาร่วมสร้างสีสัน พร้อมเชิญชวนแฟนๆ กีฬาให้ร่วมกันติดตามส่งกำลังใจให้นักกีฬาในการแข่งขันครั้งนี้ด้วย

สำหรับ SAT Virtual Sports 2021 มีจุดประสงค์เพื่อต้องการให้เยาวชนได้พัฒนาฝีมือและ พัฒนาศักยภาพได้ฝึกซ้อม และลงแข่งขันอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเป็นการแข่งกับตัวเอง และวัดผลคะแนนกับเพื่อนทางออนไลน์ โดยนักกีฬาต้องทำการแข่งขันจากสถานที่ใดก็ได้ ทั้งในบ้าน, สวนสาธารณะ หรือ ในยิมเนเซียม แล้วส่งคลิปมาให้คณะกรรมการได้ร่วมกันพิจารณา คัดเข้ารอบชิงชนะเลิศ ต่อไป