ศึกฟุตบอล คาราบาว คัพ รอบ 16 ทีมสุดท้าย เมื่อวันอังคารที่ 26 ต.ค. ที่ผ่านมา “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล ทีมดังในศึกพรีเมียร์ลีก เปิดรังเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ “ยูงทอง” ลีดส์ ยูไนเต็ด ทีมคู่แข่งร่วมลีก โดยเกมในครึ่งแรกยังทำอะไรกันไม่ได้ เสมอกันอยู่ 0-0

เข้าสู่ครึ่งหลัง “ปืนใหญ่” ได้ประตูขึ้นนำก่อน 1-0 จาก คาลัม แชมเบอร์ส ในนาทีที่ 55 ถึงนาทีที่ 69 เจ้าถิ่นหนีเป็น 2-0 จาก เอ็ดดี เอ็นเคเทียห์ เวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่ม จบเกม อาร์เซนอล คว้าชัย 2-0 ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายได้สำเร็จ

ด้าน “สิงห์สำอาง” เชลซี ยักษ์ใหญ่จากศึกพรีเมียร์ลีก เปิดรังสแตมฟอร์ด บริดจ์ รับมือ “นักบุญ” เซาแธมป์ตัน โดยครึ่งแรกเป็ฯเจ้าถิ่น ขึ้นนำก่อน 1-0 จาก ไค ฮาร์แวร์ตซ์ นาทีที่ 44

เข้าสู่ครึ่งหลัง “นักบุญ” ตามตีเสมอเป็น 1-1 ได้อย่างรวดเร็วในนาทีที่ 47 จาก เช อดัมส์ เวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่ม จบ 90 นาทีเสมอ 1-1 ต้องดวลจุดโทษตัดสิน ผลปรากฏว่า เชลซี ยิงแม่นกว่า เอาชนะไป 4-3 ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายได้สำเร็จ

ผลอีกคู่ ควีนส์ปาร์ก เรนเจอร์ส เสมอ ซันเดอร์แลนด์ 0-0 (ซันเดอร์แลนด์ ชนะจุดโทษ 3-1)

สำหรับการจับสลากประกบคู่ฟุตบอล คาราบาว คัพ รอบ 8 ทีมสุดท้าย จะมีขึ้นในวันเสาร์ที่ 30 ต.ค. นี้ ก่อนจะทำการฟาดแข้งกันในช่วงกลางเดือนธันวาคมนี้

เครดิตภาพ : AP