“ช้างศึกพลังหนุ่ม” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดอายุไม่เกิน 23 ปี ลงสนามนัด 2 พบ ทีมชาติลาว ในศึกฟุตบอลอายุไม่เกิน 23 ปี ชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก กลุ่ม J ที่เอ็มเอฟเอฟ สเตเดี้ยม (สนามหญ้าเทียม) ประเทศมองโกเลีย ในวันพฤหัสบดีที่ 28 ต.ค. เวลาไทย 14.00 น. ถ่ายทอดสด AIS PLAY และ ช่อง ONE 31 โดยเกมแรก ไทย ได้แค่เสมอ “เจ้าภาพ” มองโกเลีย 1-1 ส่วน ลาว แพ้ มาเลเซีย 0-1 โดยรอบนี้ จะคัดทีมแชมป์กลุ่ม และอันดับ 2 ที่ดีที่สุด 4 ทีม เข้ารอบสุดท้ายที่ประเทศอุซเบกิสถานปีหน้า ดังนั้นทีมชาติไทย จะต้องชนะเท่านั้น เพื่อรักษาโอกาสในการเข้ารอบ

ทั้งนี้ ทีมชาติไทย จะไม่มี เบนจามิน เจมส์ เดวิส ตัวรุกจาก ออกซ์ฟอร์ด ยูไนเต็ด ที่เจ็บจากเกมแรก ต้องแยกซ้อมกับเพื่อนร่วมทีม คาดว่าหมดสิทธิลงเตะกับลาวแน่นอน ส่วน วันชาติ ชูสงค์ ปราการหลัง ไม่ต้องพูดถึง กระดูกแตก พักลืม 3-6 เดือน

สำหรับ 11 ผู้เล่นของทีมชาติไทย คาดว่ามาในระบบ 4-2-3-1 ผู้รักษาประตู เกียรติพล อุดม, แนวรับจากขวาไปซ้าย นาคิน วิเศษชาติ, อันโธนิโอ แสนใจรักษ์, โจนาธาน เข็มดี, จตุรพัช สัทธรรม กองกลางรับ พงษ์รวิช จันทวงศ์ กับ “กัปตันกัน” ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร, กลางตัวบนซ้าย ตะวัน โคตรสุโพธิ์ กลางตัวบนขวา สกุลชัย แสงโทโพธิ์ มิดฟิลด์ตัวรุก สิทธา บุญหล้า กองหน้าตัวเป้าใช้ กรวิชญ์ ทะสา

ด้านทีมชาติลาว คุมโดย เวนกาดาซาลาม เซลวาราจ กุนซือชาวสิงคโปร์ ใช้ผู้เล่นที่ค้าแข้งในประเทศทั้งหมด นำโดยจอมทัพ พัดธะนา พรมเทพ พร้อมกับแนวรุกอย่าง กีดาวอน ซูวานนี่, เอกกะมัย รัตซาจัก และโชนี่ เวนปะเสิด

ขณะที่ “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีม กล่าวว่า เกมกับทีมชาติลาวคิดว่ายากเพราะทุกทีมก็อยากได้ชัยชนะ ซึ่งจะมีอัดฉีดให้ 1 ล้านบาทหากชนะได้ ขอให้แฟนฟุตบอลช่วยให้กำลังใจกันต่อไป เพราะนักเตะเองก็เครียดและอยากเก็บชัยชนะเช่นกัน

ทั้งนี้ เกมแรกกับ มองโกเลีย มาดามแป้ง ก็ประกาศอัดฉีดถ้าชนะได้ 1 ล้านบาท แต่เป็นหมัน เพราะจบที่เสมอ 1-1 ซึ่งถือเป็นเกมประเดิมการคุมทีมชายทีมชาติไทย ในฐานะผู้จัดการทีม ของมาดามแป้ง ด้วย