เมื่อวันที่ 28 ต.ค. นายวิรัช รัตนเศรษฐ แกนนำกลุ่ม 3 ช. และรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวในรายการเจาะลึกทั่วไทยอินไซด์ไทยแลนด์ ถึงกรณีความขัดแย้งภายในพรรคพลังประชารัฐโดยเฉพาะนายกรัฐมนตรีมีความหวาดระแวงหวั่นว่า ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่k เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ จะแทงข้างหลัง ทำให้มีการเปลี่ยนที่ประชุมวิปรัฐบาลมาที่ทำเนียบรัฐบาล ว่า นายกรัฐมนตรี ท่านเป็นหัวหน้ารัฐบาล วันนี้มันสุ่มเสี่ยงต่อ พ.ร.บ.พรรคการเมือง ซึ่งในการประชุมวิปก็ย้ายมาหลายแห่ง สภาฯ บ้าง ทำเนียบบ้าง ซึ่งห้องที่ทำเนียบสะดวกตอนแรกจะไปใช้วันที่ 1 พ.ย.แต่ติดหลายๆ อย่าง ในส่วนบุคลากรที่จะไปประชุม ไม่ว่าเรื่องรถ บัตรเข้าออก ตอนนี้ก็ให้เร่งทำ ยืนยันไม่มีนัยยะทางการเมืองอะไร จะหวาดระแวงอะไรไม่มีเลย ถ้าคิดมากอาจมีปัญหา อย่าไปคิดอะไรเลย

เมื่อถามว่านายกรัฐมนตรี ต้องการจะเปลี่ยนตัวเลขาธิการพรรคคือ ร.อ.ธรรมนัส เพราะหวาดระแวง และหวาดระแวงคุณวิรัช ด้วยเลยมาประชุมวิปทำเนียบ นายวิรัช กล่าวว่า ตนไม่ขอตอบก็ดูหลายช่องก็ออกไปในทิศทางนั้น ต้องไปถามนายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ ซึ่งการเป็นวิปรัฐบาลไม่ได้เป็นคู่ขัดแย้งแต่ต้องประสานขัดแย้งทั้งหมด ตนมีหน้าที่พาในส่วนของสมาชิก ทำการบ้านเรื่องกฎหมาย กระทู้ เพื่อให้ประชุมสภาฯ เป็นไปตามวาระเป้าหมาย

ต่อข้อถามว่า ช่วงเช้าเมื่อวาน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ เรียกผู้ใหญ่ในพรรคไปกินต้มข้าวต้มหมู เคลียร์อะไรบางเรื่อง นายวิรัช กล่าวว่า ตนไม่ได้เข้าไปร่วม คิดว่าจะทำงานในส่วนกลางวันให้เสร็จ เมื่อวานก็ดูตามข่าว เมื่อถามว่า สรุปรอบข้าวต้มหมูได้อยู่หรือไม่ นายวิรัช กล่าวว่า ไม่อยู่ รอบบ่ายอยู่ตลอด

ถามอีกว่า นายชัยวุฒิ กับ ร.อ.ธรรมนัส ปะทะกัน กล่าวว่า สิ่งเหล่านี้ต้องเรียนว่าให้จบในห้องดีที่สุด ถ้าขยายความต่อยาวอีก และเมื่อวานนี้เขาบอกว่าจบกันนะ เราจะมาเริ่มต้นกันใหม่ ทุกคนก็ยิ้มแย้มแจ่มใสกันดี ตนก็ดีใจว่าเปิดประชุมคงไม่มีอะไร ก็คงไปได้ ยืนยันว่าสุดท้ายจบที่ป่ารอยต่อที่มีการพูดคุยกัน

เมื่อถามว่าจบอย่างไร คุณธรรมนัสอยู่หรือไป นายวิรัช กล่าวว่า ตนสัมภาษณ์ไป รอบวันนี้เราจะคุยกันในกรรมการบริหารพรรคอีกรอบ เมื่อวานเราพูดในส่วน ส.ส.วันนี้ก็คงจบหมด ท่านประวิตรก็มีความสามารถบริหารคน บริหารขัดแย้ง ท่านคงจัดการได้หมด

ถามว่า มีคนเขาเอาแบบสอบถามมาให้กรอกเมื่อวาน ใครเป็นคนนำมาให้ นายวิรัช กล่าวว่า เป็นเจ้าหน้าที่ในส่วนของฝ่ายธุรการของหัวหน้าพรรค ตนก็ไม่ทราบ ไม่ได้เป็นแบบติ๊ก แต่ให้นั่งเขียนชื่อ หน้าแรกเกี่ยวข้องความคิดเห็นของหัวหน้าพรรค หน้าสองเลขาธิการพรรค หน้าสาม กรรมการบริหารพรรค หน้าสี่ การปรับปรุงโครงสร้างพรรค เป็นข้อสอบอัตนานัย ไม่ต้องลงชื่อ อยากเขียนอะไรก็เขียนให้มาจากใจ  อยากให้เขียนว่าท่านใดเป็นหัวหน้า ใครเป็นเลขาธิการ การบริหารของคณะกรรมการบริหารพรรคเป็นอย่างไร รมต.เป็นอย่างไร

เมื่อถามว่าใครเป็นเจ้าของไอเดียทำแบบแจกใบสอบถาม นายวิรัช กล่าวว่า ท่านหัวหน้าพรรค และหัวหน้าพรรคนั่งอ่านทุกแผ่น

ถามว่า ใครสอบตก ใครสอบผ่าน หัวหน้า เลขาธิการพรรค รมต.ที่ส่งไปทำหน้าที่ นายวิรัช กล่าวว่า ตนคงจะเห็นท่านหัวหน้าพรรค 99 เปอร์เซ็นต์ เลขาธิการพรรคตนคิดว่า สอบถามเท่าที่ดู  60-70 เปอร์เซ็นต์ จาก 100 เปอร์เซ็นต์

ถามอีกว่า วันนี้จะจบอย่างไร จบแบบผู้กองอยู่หรือไป นายวิรัช กล่าวว่า วันนี้ก็อยู่ที่กรรมการบริหารพรรค