เมื่อวันที่ 28 ต.ค. รายงานข่าวจากพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) แจ้งว่าในการหารือระหว่าง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรค กับแกนนำ และ ส.ส. ที่มูลนิธิป่ารอยต่อฯ ในช่วงเย็นเมื่อวันที่ 27 ต.ค. เพื่อรับฟังปัญหา มีช่วงหนึ่งได้เปิดโอกาสให้ ส.ส.ระบายความอึดอัด นายสัมฤทธิ์ แทนทรัพย์ ส.ส.ชัยภูมิ ได้ลุกขึ้นระบายกับ พล.อ.ประวิตร กับสมาชิก ว่า มีรายการโทรทัศน์ช่องหนึ่งบอกว่า ส.ส.ชัยภูมิของพรรค 2 คน จะไปอยู่พรรคภูมิใจไทย เพราะมีสมาชิกในที่นี้เป็นพวกจินตนาการตาบอดคลำช้าง หาว่าตนไปรับเงินมา ขอยืนยันกับหัวหน้าพรรคว่าตนอยู่กับพรรค ไม่มีการไปรับเงินใครทั้งสิ้น และเสนอแนวทางกับหัวหน้าพรรคเพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์ซ้ำรอยครั้งที่แล้ว เพราะมีแกนนำพรรคบางคนที่ดูแลพื้นที่ภาคอีสาน ซึ่งดูแลค่าใช้จ่ายในการเลือกตั้งตกลงกันไว้จำนวนหนึ่ง แต่พอการพูดคุยครั้งสุดท้าย แกนนำคนนี้มาบอกกับตนว่า พวกคุณเป็น ส.ส.ใหม่ หัวหน้าพรรคไม่ไว้วางใจ เอาไปแค่นี้ก่อน เดี๋ยวเข้ามาค่อยมารับคืน

ทำให้มีแกนนำคนหนึ่งร้อนตัว ลุกขึ้นชี้แจงทันทีว่า เงินจากหัวหน้าพรรคที่จ่ายมาได้มีการเฉลี่ยตามความเหมาะสม ส่วนที่โทรทัศน์ช่องหนึ่งรายงานว่านายสัมฤทธิ์ ไปรับเงินพรรคภูมิใจไทย ตัวเองก็มีสายในพรรคภูมิใจไทยและเตรียมการจะส่งลูกสาวลงสมัคร ส.ส.แทน ส่งผลให้นายสัมฤทธิ์ลุกขึ้นตอบโต้ทันทีว่า ระบบเลือกตั้งใหม่ จ.ชัยภูมิ จะมีเขตเลือกตั้งเพิ่ม 1 เขต ซึ่งเขตนั้นส่วนหนึ่งเป็นเขตเดิมของตนเอง ขอย้ำอีกครั้งว่า ที่บอกว่าตนไปรับเงินใครนั้นไม่จริง เพราะยังอยู่กับพรรคพลังประชารัฐ เอาไว้หมดวาระถึงจะตัดสินใจ และยืนยันว่าไม่เคยมีถุงยังชีพจากพรรคภูมิใจไทยมาลงพื้นที่ตน

หลังจากนายสัมฤทธิ์พูดเสร็จ ส.ส.อีกคนคือ นายสมพงษ์ โสภณ ส.ส.ระยอง ได้ให้ความเห็นไปในทางเดียวกันว่า อยากให้หัวหน้าพรรคกำชับ อย่าให้คนพวกนี้ไปอมเงินเพื่อน

ทั้งนี้เมื่อ พล.อ.ประวิตร ได้ยินอย่างนั้นจึงบอกว่า เรื่องที่นายสัมฤทธิ์พูดตนจะดำเนินการให้ ที่ผ่านมาตนสนับสนุนค่าใช้จ่ายไปเยอะมาก แต่ไม่คิดว่าจะเป็นอย่างนี้ ต่อไปจะไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีก

รายงานข่าวแจ้งอีกว่าในที่ประชุม ระหว่าง ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา และเลขาธิการพรรค ชี้แจงถึงปัญหาที่เกิดขึ้นกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ให้สมาชิกฟัง นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ เหรัญญิกพรรค ได้กล่าวเสริมว่าเขาเคลียร์กันจบแล้ว ขณะที่ ร.อ.ธรรมนัส ยังระบายความในใจถึงคนที่เป็นคู่ขัดแย้งไม่ว่าจะเป็นนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม และนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.อุตสาหกรรม ว่าขัดแย้งกันเพราะอะไร นอกจากนี้ ยังหยิบยกว่า ที่ผ่านมาตนเองเคยช่วยเหลืออะไรกับ ส.ส.คนไหนบ้าง สนับสนุนผลักดันให้บางคนได้เป็นรัฐมนตรีและกรรมการบริหารพรรคบ้าง ตลอดจนการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ที่ผ่านมา ซึ่งชนะทุกที่ ซึ่งมาจากการสนับสนุนของตนเอง พล.อ.ประวิตร และนายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง.