นายลีโอ หลี่ ประธานกลุ่มและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แฟชั่น โมเมนตัม กรุ๊ป จำกัด หรือ เอฟเอ็มจี กลุ่มธุรกิจค้าปลีกแบรนด์สินค้าแฟชั่นระดับโลก เปิดเผยว่า ปีนี้บริษัทได้เข้ามาเปิดตัวแบรนด์เปิ่นไหล เสื้อผ้าลำลองที่เน้นสวมใส่สบายใช้งานคล่องตัว ครั้งแรกในประเทศไทยที่ วัน แบงค็อก และเป็นสาขาแรกในอาเซียน เพื่อเป็นจุดเริ่มต้นในการเข้าสู่ตลาดโลก หลังจากเมื่อ 2 ปีที่ผ่านมาเปิดตัวแบรนด์ดังกล่าวและปัจจุบันมีทั้งหมด 21 สาขา

“การนำเปิ่นไหลเข้ามาเปิดในไทยเป็นประเทศแรกนั้น เนื่องจากมองว่าไทยเป็นประเทศสากลและมีผู้บริโภคที่หลากหลาย และหาซื้อสินค้าหลากหลายกลุ่ม และที่สำคัญไทยยังเป็นประเทศที่มีศักยภาพและนำเทรนด์ในอาเซียน จึงทำให้อยากเข้ามาทำตลาดในไทย เพื่อเริ่มต้นทดลองตลาดและความต้องการผู้บริโภคอาเซียนก่อน ตั้งเป้าหมายอนาคตจะมี 5-10 สาขาในฮ่องกงและอาเซียน”

ขณะเดียวกันได้เปิดสโตร์จำหน่ายสินค้าฟาสต์แฟชั่นแบรนด์ เออร์เบิน รีริโว่ แห่งใหม่ที่ใหญ่ที่สุดในไทยที่ วัน แบงค็อก เป็นสาขาที่ 5 จากก่อนหน้านี้เข้ามาเปิดให้บริการที่ ไอคอนสยาม แห่งแรก และได้รับความนิยมในกลุ่มวันรุ่นอย่างรวดเร็วมาก จากปัจจุบันมี 400 สาขา ในประเทศจีน สิงคโปร์ มาเลเซีย ไทย ฟิลิปปินส์ และเวียดนาม และยังเติบโตอย่างก้าวกระโดดในตลาดออนไลน์จากการขยายเครือข่ายในยุโรป อเมริกาเหนือ และประเทศอื่นๆทั่วโลก

นอกจากนี้ ในปี68 ยังมีแผนขยายธุรกิจในเครือไปทำตลาดทั่วโลกอย่างต่อเนื่องทั้งรูปแบบบริษัทไปเปิดเอง และแฟรนไชส์ อาทิ ร่วมมือกับบริษัทค้าปลีกขนาดใหญ่ระดับท้องถิ่นในเวียดนาม ฟิลิปปินส์ ส่วนประเทศไทย มาเลเซีย สิงคโปร์ ได้เข้าไปทำตลาดเอง และช่วงเดือน มี.ค.68 เตรียมเปิดในนิวยอร์ก ลอนดอน โตเกียว และฮ่องกง โดยตั้งเป้าหมาย 5 ปี มีร้านค้าในต่างประเทศทั้งหมด 200 ร้านค้า จาก 30% ของทั้งหมด