เมื่อวันที่ 28 ต.ค. ที่ทำการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) นายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรค พปชร.ให้สัมภาษณ์ถึงการพบกันระหว่าง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรค พปชร. กับแกนนำ ส.ส. เมื่อวันที่ 27 ต.ค.ว่า ไม่มีความขัดแย้ง หากเราไม่ไปขยายทุกอย่างจบหมดแล้ว ไม่มีอะไรเพิ่มเติม

ผู้สื่อข่าวถามว่าไม่เปลี่ยนตัวเลขาธิการพรรค ใช่หรือไม่ นายวิรัช กล่าวว่า คนเดิม ทุกอย่างคงที่ คงเดิม

สำหรับประเด็นเมื่อวันที่ 27 ต.ค. มีการแจกแบบสอบถามที่ให้สมาชิกและพบเสียงส่วนใหญ่ไว้วางใจให้ ร.อ.ธรรมนัส ทำหน้าที่เลขาธิการพรรคต่อไปนั้น นายวิรัช กล่าวว่า ผลสำรวจที่ออกมาตนยังไม่ทราบชัดเจน ยังไม่ได้ถามคนที่เก็บผลสำรวจผลเป็นอย่างไร เมื่อถามว่าแบบสำรวจนี้สามารถวัดผลได้หรือไม่ เพราะสมาชิกบางคนไม่ได้ทำด้วย นายวิรัช กล่าวว่า เมื่อวานมี ส.ส. 113 คน จาก 122 คนถือว่ามากกว่า 90%

ส่วนประเด็นหาก ร.อ.ธรรมนัส นั่งเลขาธิการพรรคต่อไป ทาง 6 รัฐมนตรี ที่เดินหน้าขับเคลื่อนให้เปลี่ยนตัวเลขาธิการพรรค จะสามารถทำงานร่วมกันได้หรือไม่ นายวิรัช กล่าวว่า ถ้าคิดว่ามันไม่มีอะไรก็ไม่มีอะไร ทำงานต่อไป ทุกคนอยู่ได้ แต่ละฝ่ายทำหน้าที่ของตัวเองและส่วนตัวเชื่อเมื่อนานวันไปคงสนิทกัน วิวัฒนาการเดี๋ยวนี้ มันร้าวหรืออะไร มันมีตัวเชื่อมตัวประสานและส่วนตัวมั่นใจไม่เกิดการสั่นคลอน พปชร.เป็นพรรคใหญ่ มีจุดไหนบกพร่องต้องแก้เป็นจุดๆ รักกันแน่นเหนียวเหมือนเกลียวเชือก

เมื่อถามถึงความกังวลของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีต่อปัญหาภายในพรรค พปชร.นายวิรัช กล่าวว่า นายกรัฐมนตรี ไม่น่ามีความกังวลอะไร สบายใจได้ เพราะสภาฯ ไม่มีปัญหาอะไร เมื่อถามย้ำว่า นายกรัฐมนตรี อาจกังวลเรื่องเสียงโหวตในสภาฯ นายวิรัช กล่าวว่าสัปดาห์หน้าเปิดประชุมสภาฯ ไม่มีอะไร.