นายจักรกฤษณ์ อุไรรัตน์ หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านกิจการองค์กร บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า เพราะการสื่อสารในช่วงสถานการณ์ที่เกิดเหตุภัยพิบัติเป็นสิ่งสำคัญที่สุด โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเหตุอุทกภัยที่กำลังเกิดขึ้นในพื้นที่ภาคใต้ล่าสุด ทั้ง จังหวัดชุมพร ระนอง สุราษฎร์ธานี และนครศรีธรรมราช นั้น
ทรู คอร์ปอเรชั่น จึงร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการดูแลแบ่งเบาภาระความเดือดร้อนของลูกค้า และให้สามารถสื่อสารได้อย่างต่อเนื่องตลอดเวลา โดยได้ มอบเน็ตฟรี 10 GB ใช้งานได้ 7 วัน ทั้งสำหรับลูกค้าเติมเงินและรายเดือน ขยายวันใช้งานเพิ่ม 7 วันสำหรับลูกค้าเติมเงิน และขยายเวลาชำระค่าบริการ สำหรับลูกค้ารายเดือน (ทรูมูฟ เอช ดีแทค ทรูออนไลน์ ทรูวิชั่นส์) อีกทั้งยังมีการประสานกับกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) และสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ส่งข้อความ SMS แจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัย แบบเจาะจงพื้นที่ระดับตำบลและหมู่บ้าน รวมทั้งจัดเตรียมทีมงานเน็ตเวิร์คปฎิบัติการดูแลเครือข่ายตลอด 24 ชั่วโมง

พร้อมทั้งทีมภูมิภาคของทรู คอร์ปอเรชั่น ยังได้ร่วมกับเครือซีพีและบริษัทในเครือฯ และพันธมิตรทุกภาคส่วน ลงพื้นที่ช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมอย่างต่อเนื่อง ตอกย้ำตามเจตนารมณ์คนไทยไม่ทิ้งกัน ทั้งการนำรถโมบายล์ชุมสายเคลื่อนที่เร็ว (COW) เข้าพื้นที่น้ำท่วม มอบ WiFi ให้ใช้งานฟรี และส่งมอบอาหาร และน้ำดื่ม ให้ความช่วยเหลือเพื่อนคู่ค้า และลูกค้า พร้อมส่งกำลังใจให้สถานการณ์กลับคืนสู่สภาวะปกติได้ในเร็ววัน
ทรู คอร์ปอเรชั่น มอบมาตรการบรรเทาความเดือดร้อนแก่ลูกค้าดังนี้
• มอบเน็ตฟรี 10 GB ใช้งานได้ 7 วัน สำหรับลูกค้าเติมเงินและรายเดือน (รอรับ SMS)
• ขยายวันใช้งานเพิ่ม 7 วันสำหรับลูกค้าเติมเงิน
• ขยายเวลาชำระค่าบริการ อีก 7 วัน สำหรับลูกค้ารายเดือน (ทรูมูฟ เอช ดีแทค ทรูออนไลน์ ทรูวิชั่นส์)