นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวถึงกรณีที่ต้นสังกัดของ “ลิซ่า แบล็กพิงก์” หรือ “ลลิษา มโนบาล” ศิลปินเคป๊อปสาวชาวไทย แจ้งว่าไม่สามารถมาร่วมกิจกรรมเคานท์ดาวน์ปีใหม่ที่ประเทศไทยได้นั้น ยอมรับว่า ที่ผ่านมาเป็นการสื่อสารที่ผิดพลาดของกระทรวงการท่องเที่ยวฯ และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ที่มีการสื่อสารออกไปในเบื้องต้น ในขณะที่ยังไม่เห็นรายละเอียดในสัญญาทั้งหมด จนสุดท้ายจึงทำให้เกิดความสับสน ซึ่งเรื่องนี้ต้องหารือกันภายในกระทรวงการท่องเที่ยวฯ ก่อน จากนั้นจึงหารือกับนายกรัฐมนตรี และผู้ใหญ่ในพรรคภูมิใจไทยว่า เมื่อเหตุการณ์เกิดมาถึงตรงนี้แล้ว เราควรต้องทำอย่างไร

นายพิพัฒน์ กล่าวว่า ส่วนตัวยังคิดว่าในเรื่องนี้นั้น ทางต้นสังกัดของลิซ่าเองก็คำนึงถึงชื่อเสียง ประกอบกับติดคิวงานที่ไม่สามารถยกเลิกเพื่อมาให้ประเทศไทยได้ ส่วนกรณีของอันเดรอา โบเซลลี นักร้องโอเปร่าชื่อดังของโลกชาวอิตาเลียน นั้น ตอนนี้ยังไม่ขอพูดถึง เพราะต้องรอให้มีความชัดเจนก่อน

“หลังจากนี้เราคงต้องทำอะไรให้รอบคอบมากกว่าเดิม เพราะจากความผิดพลาดที่ผ่านมา เราได้รับบทเรียนว่าสิ่งไหนที่ยังไม่จบ อย่าเพิ่งพูดก่อน ซึ่งตัวผมยอมรับว่าได้ให้สัมภาษณ์ในเบื้องต้นไป เพราะฉะนั้นความผิดพลาดตรงนี้ ตัวผมเองก็ต้องยอมรับ แต่การจัดงานก็คงยังมีศิลปินชื่อดังระดับโลกเข้ามาแน่ ๆ แต่จะเป็นใคร ต้องขอให้คุยกันลงตัวเรียบร้อยก่อน จากนั้นจึงมานำแจ้งให้ทราบต่อไป”

ทั้งนี้ในส่วนของศิลปินชื่อดังอื่น ๆ ที่จะนำเข้ามาแทนนั้น รมว.การท่องเที่ยวฯ ยอมรับว่า นายกฯ กำชับตลอดเวลาว่าไม่ว่าจะจัดงานอะไรที่ไหนอย่างไร ขอให้มีศิลปินไทยร่วมอยู่ด้วยทุกงานและมีบัญชาลงมาแล้วว่าให้มีการจัดงานเคานท์ดาวน์ โดยมีการแสดงของ 5 ภาคของประเทศไทยรวมอยู่ด้วย เรื่องนี้ได้หารือกับ ททท. แล้ว โดยจะนำศิลปินไทย โดยเฉพาะศิลปินพื้นบ้าน มาทำการแสดง และอาจมีศิลปินต่างชาติมาร่วมแสดงด้วย