เมื่อวันที่ 29 ต.ค. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงภาพรวมของพรรคหลังจาก ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ยังอยู่ในตำแหน่งเลขาธิการพรรค ว่าทุกอย่างจบแล้ว ไม่มีอะไรแล้ว ไม่มีอะไรก็คือไม่มีอะไร จะถามภาพรวมทำไม

เมื่อถามว่ากังวลหรือไม่ในระยะยาวจะส่งผลกระทบกับพรรค พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เวลานี้ลูกพรรคยังเอา ร.อ.ธรรมนัสอยู่ เมื่อถามถึงสโลแกนว่า “เลือกความสงบ จบที่ลุงป้อม” มั่นใจว่าจะควบคุมเสียงของ ส.ส.ได้หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่รู้อนาคต จะไปรู้ได้อย่างไรและไม่กังวลเสียงในสภาเพราะเสียงเรียบร้อยดี สามารถควบคุมได้ และไม่กังวลว่าความขัดแย้งในพรรค ไม่มีการปรับ ครม.สื่อไปเขียนกันเอง

เมื่อถามถึงกรณีที่กรณีนายอาญาสิทธิ์ ศรีสุวรรณ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรค พปชร.ไปคอมเมนต์สนับสนุน น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หรือ “อุ๊งอิ๊ง” ลูกสาวคนสุดท้องของนายทักษิณ ชินวัตร ที่เปิดตัวเป็นประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม พรรคเพื่อไทย ให้เป็นนายกรัฐมนตรีหญิง พล.อ.ประวิตร กล่าวว่าเป็นเรื่องของตัวบุคคล เดี๋ยวตนจะเรียกมาสอบถามอีกครั้ง

ส่วนประเด็นที่พรรคเพื่อไทย เลือก น.ส.แพทองธาร เป็นประธานที่ปรึกษาพรรคเพื่อไทยนั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่าเรื่องนี้ไม่ตอบ เป็นเรื่องของพรรคเขา ยืนยัน ไม่กังวลในการสู้ศึกเลือกตั้งครั้งหน้า ถ้ากังวลพลังประชารัฐก็ต้องยุบพรรค

ผู้สื่อข่าวรายงานข่าวว่าในเฟซบุ๊กมีการแชร์ข้อความของ นายอาญาสิทธิ์ ศรีสุวรรณ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคพลังประชารัฐ ที่ใช้เฟซบุ๊กส่วนตัวไปแสดงความเห็นใต้รูปภาพนางสาวแพทองธาร ชินวัตร หรือ อุ๊งอิ๊ง ที่เพิ่งถูกตั้งให้เป็นประธานที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม พรรคเพื่อไทย ในเพจเฟซบุ๊กเพจหนึ่ง โดยข้อความดังกล่าวของนายอาญาสิทธิ์ ระบุว่า “ผมอยากให้อุ๊งอิ๊งเป็นนายกฯหญิงคนรุ่นใหม่ ไม่สืบทอดอำนาจเผด็จการ”

สำหรับนายอาญาสิทธิ์ ได้รับชัยชนะในการเลือกตั้งตั้งซ่อม ส.ส.เขต 3 จังหวัดนครศรีธรรมราช เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา โดยสามารถเอาชนะนายพงศ์สินธุ์ เสนพงศ์ จากพรรคประชาธิปัตย์.