ช่วงเย็นวันนี้ (29 ต.ค.) ที่สน.ดินแดง มีผู้ชุมนุมกลุ่มเยาวชนปลดแอก กลุ่มคณะราษฎร และชาวบ้านประมาณ 200 คน มารวมตัวกันเพื่อไว้อาลัยแก่เยาวชนชายอายุ 15 ปี ที่ถูก​ยิงด้วยอาวุธปืนบริเวณหน้าสน.ดินแดง แล้วรักษาตัวอยู่รพ.ราชวิถีนานเกือบ 3 เดือน ก่อนจะเสียชีวิตลงเมื่อวานนี้ โดยมี นายแซม สาแมท อายุ 25 ปี แนวร่วมคณะราษฎรได้นำจุดเทียนเพื่อทวงคืนความยุติธรรม ขณะที่ตำรวจยืนตั้งแถวป้องกันมวลชนไม่ให้เข้าไปภายในโรงพักและพื้นที่โดยรอบมีลวดหนามหีบเพลงวางอยู่

นายแพทย์ทศพร เสรีรักษ์ เดินทางมาเพื่อวางพวงรีดหน้าโรงพัก เผยว่า ศพเด็กคนนี้ถือเป็นศพแรกในการเรียกร้องประชาธิปไตยและเรียกร้องให้นายกฯ ลาออก อยากให้เป็นศพเดียวและศพสุดท้าย

ด้าน พ.ต.อ.รัฐชัย ศรีวิชัย ผกก.สน.ดินแดง ได้ออกมาพูดคุยกับมวลชนว่าจะจัดกิจกรรมตรงไหนจะได้ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจอำนวยความสะดวกให้เหมาะสม แต่ก็ไม่มีมวลชนคนใดเข้ามาพูดคุย ต่างจุดเทียนในที่ต่างๆ ตามอัธยาศัย อาทิ รั้วกั้นทางเข้าโรงพัก ริมรั้ว ศาลพระภูมิ และกลางถนน นอกจากนี้มวลชนยังนำน้ำสีแดงมาวางถวายพร้อมสาดน้ำสีแดงใส่ศาลพระภูมิรวมถึงนำรองเท้าไปปักไว้ยอดฉัตรบนหลังคาศาลพระภูมิ

ต่อมามีมวลชนบางคนจุดไฟใส่กระดาษหนังสือพิมพ์แล้วนำไปวางไว้ที่ศาลฯ เจ้าหน้าที่จึงใช้ถังดับเพลิงเข้าฉีดสกัดไฟพร้อมไล่ผู้ชุมนุมแตกกระเจิง ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ คฝ. ตั้งแนวประมาณ 50 นาย เข้าสลายการชุมนุมโดยสามารถเข้าควบคุมผู้ชุมนุมเป็นชาย 1 ราย ที่สาดน้ำแดง เอารองเท้าวางบนศาลพระภูมิ และอีกคนคือ นายแซม ซึ่งจับได้ในสภาพอิดโรยต้องหามมาโต๊ะพยาบาล สภาพคล้ายจะเป็นลม

โดยมวลชนพยายามฮือเข้ามาช่วยนายแซมแต่ถูกเจ้าหน้าที่กั้นไว้ เมื่อนายแซมอาการดีขึ้นได้คุมตัวขึ้นรถคุมขังไปยัง บช.ปส. สร้างความไม่พอใจมวลชนจึงได้ขว้างปากรวยและขวดน้ำใส่ เมื่อนายแซมขึ้นรถเจ้าหน้าที่คฝ.ทั้งหมดก็ถอนกำลังอย่างรวดเร็วเหลือไว้แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจ 1 นาย ที่ใช้เครื่องขยายเสียงออกคำสั่งต่างๆ ทำให้มวชชนกรูเข้าหา เจ้าหน้าที่จึงได้วิ่งหนีสุดกำลังในระยะ 70 เมตร เข้าโรงพักหวิดถูกรุมประชาทัณฑ์

ต่อมา 19.00 น. มวลชนยังคงนำดอกไม้ ธูป เทียน สีแดงจุดไว้อาลัยจุดเยาวชนที่เสียชีวิตก่อนจะมีประกาศผ่านลำโพงเครื่องขยายเสียงภายในสน.ดินแดง “การรำลึกนั้นได้สิ้นสุดลงแล้ว ขอให้มวลชนที่ยังคงอยู่ในพื้นที่นี้ได้ยุติกิจกรรมและออกจากพื้นที่ สื่อมวลชนให้ขึ้นไปยังบริเวณฟุตปาธเพื่อคัดแยกตัวบุคคล หากผู้ใดฝ่าฝืนอาจมีการถูกจับดำเนินคดี”

ระหว่างสิ้นสุดเสียงได้มีรถเจ้าหน้าที่ตำรวจนครบาลเข้ามายังบริเวณพื้นที่หน้าสน.ดินแดง ขณะที่มวลชนบางส่วนที่นำดอกไม้มาวางนั้นจำเป็นต้องยุติกิจกรรมและออกจากพื้นที่ไปในทันที พร้อมกลับมีการจุดพลุไฟขึ้นหลายนัด ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะทำการประกาศขอความร่วมมือสื่อมวลชนและมวลชนยังอยู่ในพื้นที่ขึ้นทางเท้าเพื่อขอเปิดการจราจร