“ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ชุด 23 ปี ทำได้แค่เสมอ “เสือเหลือง” มาเลเซีย 0-0 ในนัดสุดท้ายของศึกฟุตบอลอายุไม่เกิน 23 ปี ชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก กลุ่ม J ที่เอ็มเอฟเอฟ สเตเดียม ประเทศมองโกเลีย เมื่อวันที่ 31 ต.ค. ทำให้ต้องรอลุ้นกันหนักว่าจะได้เข้ารอบสุดท้ายหรือไม่

ผ่าน 2 เกมแรก ไทยมี 4 แต้ม ส่วน มาเลเซีย มี 6 แต้มเต็ม ดังนั้น ไทย ต้องชนะเท่านั้น เพื่อแซงคว้าแชมป์กลุ่ม การันตีการเข้ารอบสุดท้ายที่ประเทศอุซเบกิสถาน

เกมนี้ เบนจามิน เจมส์ เดวิส กลับมาลงสนาม หลังจากเดี้ยงในเกมแรก แต่ลงเล่นได้ไม่นาน ก็ต้องออกอีก เพราะอาการเจ็บกำเริบ เช่นเดียวกับ สกุลชัย แสงโทโพธิ์ ที่เดี้ยง โดยคนที่ลงมาแทนคือ ธีรศักดิ์ เผยพิมาย กับ สัมพันธ์ เกษี ตามลำดับ นอกจากนี้ท้ายครึ่งแรก “กัน” ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร ยังโดนเตะจนอาการไม่ดี แต่สุดท้ายเล่นต่อได้ จบครึ่งแรก 0-0

ครึ่งหลัง ไทยเกือบพัง ในนาทีที่ 63 จากที่มาเลเซียได้เตะมุม ฮาริธ ไฮคาล โผมาโหม่งบอลชนคานโครมใหญ่ เวลาที่เหลือทำอะไรไม่ได้

จบเกมเสมอ 0-0 ทำให้ ไทยมี 5 แต้ม ได้เป็นที่ 2 แน่นอน ต้องไปรอลุ้นอันดับ 2 กลุ่มอื่น ว่าจะเข้ารอบหรือไม่ โดยคัดอีก 4 ทีม จาก 10 กลุ่ม ส่วน มาเลเซีย 7 แต้ม คว้าแชมป์กลุ่ม และเข้ารอบสุดท้ายแล้ว

ทั้งนี้อันดับ 2 ของกลุ่ม จะไปเทียบคะแนนกลุ่มอื่น โดยไม่คิดผลงานการเจอทีมอันดับสุดท้ายของกลุ่ม ดังนั้นในกลุ่มไทย หาก มองโกเลีย ได้ที่ 3 คะแนนที่ทีมไทยจะไปเทียบคือ 2 แต้ม(เสมอ มาเลเซีย กับ มองโกเลีย, ตัดผลกับลาว) แต่ถ้า ลาวได้ที่ 3 ไทยจะมีคะแนนที่ไปเทียบคือ 4 แต้ม(ชนะลาว และ เสมอมาเลเซีย, ตัดผลเสมอกับ มองโกเลีย).