เมื่อวันที่ 1 พ.ย. ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผย จาก น.ส.สำรวย เที่ยงธรรม อายุ 38 ปี บ้านเลขที่ 160 หมู่ 4 บ้านกระจวน ต.โคกสะอาด อ.หนองบัวระเหว จ.ชัยภูมิ ว่าเกิดเหตุไม่คาดคิดจู่ๆเกิดมีไฟปริศนาไหม้หมอนที่ตนเองวางไว้ อยู่ใกล้กับตู้เสื้อผ้า 2 ใบ หวิดลามไหม้บ้านทั้งหลัง โดยขณะเกิดเหตุ ตนเองได้ไปนั่งเล่นที่บ้านของเพื่อนบ้าน และลูกสาวหลังจากไปเล่นกับเพื่อน ๆ แล้วกลับมาบ้าน เปิดประตูบ้านเข้าไปเจอควันไฟกำลังลุกไหม้หมอนที่วางไว้ อยู่ใกล้ตู้เสื้อผ้า

ทางลูกสาวจึงตั้งสติและพยายามดึงเอาหมอนที่กำลังถูกไฟไหม้ออกไปนอกตัวบ้าน ก่อนจะใช้น้ำราดจนไฟดับ จนกระทั้งตนกลับมาจากบ้านของเพื่อบ้าน ลูกได้เล่าให้ฟังก็รู้สึกตกใจและงงกับเหตุการณ์ในครั้งนี้มาก จึงได้สอบถามลูกและหลาน ๆ ที่อยู่แถวนั้นก็ไม่มีใครเล่นหรือนำไฟมาจุด อีกทั้งประตูก็ล็อกปิดไว้อย่างดี ทำให้รู้สึกประหลาดใจกับเรื่องดังกล่าว

จากตรวจสอบบริเวณเกิดเหตุ พบรอยไหม้สีน้ำตาล ที่ขอบตู้เสื้อผ้า นอกบ้าน มีหมอนที่ถูกไฟไหม้ 2 ใบซึ่งเปียกน้ำเปื้อนโคลนอยู่ ใกล้จุดเกิดเหตุ มีแก้วที่ใส่ดินทรายและมีก้านธูป อยู่ 2 ก้าน ซึ่ง น.ส.สำรวย ระบุว่า ก้านธูปเป็นรอยจุดมาตั้งแต่คืนก่อนและดับไปนานแล้ว ขณะที่หมอนดังกล่าวเปียกฝน ตนได้นำไปตากแตดและนำเข้ามาวางไหว้ ตรวจดูแล้วก็ไม่มีที่น่าจะเป็นต้นเพลิงได้ หรือจะเป็นรางที่ทักท้วงการเกิดเหตุอะไรไม่ดีก็เป็นได้ จากนี้จะได้ไปหาพระ ทำบุญตักบาตรบ้าน เพื่อความเป็นสิริมงคลกับครอบครัวต่อไป.